Tin Hà Tĩnh

Cải tạo giếng, phát hiện quả bom lớn còn nguyên kíp nổ

Trong lúc đào đất cải tạo giếng dân sinh, người dân phát hiện một vật thể lạ nghi giống quả bom nên đã báo lên chính quyền địa phương.

Ngày 28/7, thông tin từ UBND xã Trung Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), lực lượng công binh vừa đào và vận chuyển một quả bom lớn còn nguyên kíp nổ sót lại sau chiến tranh được người dân phát hiện trong lúc đào đất cải tạo giếng.

Quả bom lớn còn nguyên kíp nổ sót lại sau chiến tranh.


Theo đó, ngày 26/7, một số người dân đang đào đất cải tạo giếng dân sinh tại thôn Trung Long (xã Trung Lộc), bất ngờ phát hiện một vật thể lạ nghi giống quả bom nên đã thông báo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến hiện trường kiểm tra và cho dừng việc cải tạo, đồng thời khoanh vùng phong tỏa, cắt cử lực lượng bảo vệ hiện trường, báo cáo lên cấp trên để có phương án xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực trên.

Quả bom được lực lượng công binh đào lên và vận chuyển đến khu vực xử lý.


Sự việc cũng được báo cáo lên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc.

Ngay sau đó, đơn vị này đã cử tổ công tác xuống xác minh và xác định đó là một quả bom còn nguyên kíp nổ sót lại sau chiến tranh, có đường kính khoảng 40cm, dài 1,4m.

Hiện, quả bom đã được lực lượng công binh đào lên và vận chuyển đến khu vực xử lý ở xã Thạch Ngọc (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để tiêu hủy.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP