Tấm Lòng Vàng

CA Thành phố Hà Tĩnh: Nhận đỡ đầu hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hưởng ứng phòng trào nhận giúp đỡ các cháu mô côi cả cha lẫn mẹ, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Thường trực Thành ủy, Thành phố Hà Tĩnh.


Vừa qua Công an Thành phố đã nhận đỡ đầu 02 cháu mô côi đó là: Lê Hải My, sinh 2002 ở Phường Nam Hà và cháu Dương Tuấn Anh, sinh 2001 ở Phường Trần Phú – Thành phố Hà Tĩnh.


Qua điều tra, khảo sát Thành phố Hà Tĩnh hiện có trên 18 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, trong đó nhiều gia đình có 2 – 3 cháu mồ côi có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Được biết trong thời gian qua thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thường trực Thành ủy Thành phố Hà Tĩnh đã phát động phong trào nhận giúp đỡ các cháu mồ côi trên địa bàn Thành phố trong các cơ quan đơn vị thuộc Thành phố Hà Tĩnh.


Hưởng ứng phong trào đó, Đảng bộ Công an Thành phố Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu 2 cháu đó là: cháu Lê Hải My – SN 2002 ở P. Nam Hà. Bố mẹ cháu đã mất khi cháu còn nhỏ và cháu phải ở với ông bà ngoại. Nhưng đến nay ông bà ngoại đã tuổi cao, sức yếu nên cuộc sống của cháu và gia đình hết sức khó khăn. Được biết dù sống trong điều kiện thiếu thốn cả tình thần lẫn vật chất nhưng cháu My nhiều nằm liên tục là học sinh giỏi. Với cháu Dương Tuấn Anh, sinh 2001 ở P. Trần Phú cũng có hoàn cảnh giống cháu My và cháu Anh hiện cũng đang phải sống nương dựa bàn đôi vai già yếu của ông bà ngoại. Để có điều kiện đỡ đầu cho hai cháu Công an Thành phố Hà Tĩnh đã tuyên truyền, vận động mỗi CBCS mỗi tháng nhịn một bữa ăn để dành giúp đỡ các cháu 300.000đ/tháng cho đến các cháu tròn 18 tuổi. Với việc làm thiết thực, ý nghĩa, mở rộng vòng tay nhân ái của cộng đồng và xã hội nói chung, Công an Thành phố nói riêng, hi vọng góp phần giúp đỡ, động viên các cháu và thân nhân gia đình nuôi dạy các cháu lớn khôn trở thành người có ích cho xã hội.


Kết quả đến nay tất cả các cháu mồ côi trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh đã được 7 đơn vị nhận giúp đỡ, trong đó cơ quan HĐND-UBND thành phố nhận đỡ đầu 5 cháu; Chi cục Thuế thành phố đỡ đầu 3 cháu; Công an Thành phố 2 cháu…


Văn Hùng – PX15

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP