Khi được bố mẹ, anh trai nuông chiều, không bắt làm công việc đồng áng, đáng lý ra Hồng phải chăm chỉ học hành nhưng cứ hết giờ học là Hồng lại đâm đầu vào quán “nét”. Có buổi, cô còn nói dối bố mẹ đi học thêm để đến quán “nét” ngồi lỳ suốt cả ngày.

Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã

Thế nhưng, Hồng không đáp ứng được kỳ vọng của gia đình, bởi ngay từ lớp 6, cô đã sa vào nghiện “net”, ham game, thích “chat chit” trên “phây”. Khi được bố mẹ, anh trai nuông chiều, không bắt làm công việc đồng áng, đáng lý ra Hồng phải chăm chỉ học hành nhưng cứ hết giờ học là Hồng lại đâm đầu vào quán “nét”. Có buổi, cô còn nói dối bố mẹ đi học thêm để đến quán “nét” ngồi lỳ suốt cả ngày.

Biết chuyện con gái học hành ngày một sa sút, bố mẹ và người anh trai hết lời khuyên nhủ, đe nẹt, tìm mọi cách “cấm vận” không cho Hồng đến quán “net” nhưng không mảy may có tác dụng. Không chỉ nghiện “net” mà trong khi lên “phây” trò chuyện, tán gẫu, Hồng còn sa vào chuyện yêu đương nhăng nhít, hò hẹn với đám bạn bè tụ tập hát hò, ăn diện, chơi bời rồi kéo nhau đi… nhà nghỉ. Sau những cuộc bỏ nhà đi ăn chơi cùng đám bạn bè dường như Hồng “lột xác”, mái tóc dài được cô cắt ngắn, nhuộm xanh, nhuộm đỏ, sành điệu. Rồi cô thiếu nữ mới 14, 15 tuổi này cũng biết dùng son, phấn trang điểm cho gương mặt của mình. Trước đổi thay ấy của cô con gái, bố mẹ Hồng hết sức phiền lòng.