Giáo dục - Đào tạo

Bông hoa của núi rừng Hương Khê tỏa hương trên quê Bác

Trịnh Xuân Lợi – Phòng GD&ĐT

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, trên quê hương Hương Khê, mảnh đất luôn phải chịu sự ảnh hưởng khắc nghiệt của thiên tai lũ lụt. Là người chị cả trong gia đình Nhung là một đứa con hiếu thảo. Ở trường Nhung luôn giúp đỡ bạn bè, là một học sinh chăm ngoan lễ phép, với nụ cười thường trực trên môi và những hành động của Nhung nên em luôn được bạn bè yêu mến, thầy cô thương yêu. Năm nay Nguyễn Thị Hồng Nhung học lớp 5B trường Tiểu học Hương Long.
 Em Nguyễn Thị Hồng Nhung nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tại Hội nghị

Em Nguyễn Thị Hồng Nhung nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tại Hội nghị
Trong dịp nghỉ hè 2015, được bố mẹ cho ra chơi với người nhà tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Trong một lần dạo chơi em nhặt được một chiếc ví, trong đó có 9.900.000 đồng(chín triệu chín trăm ngàn đồng) và một số giấy tờ quan trọng khác. Lúc mở ví ra xem Nhung giật mình, chưa bao giờ em nhìn thấy số tiền lớn như vậy. Với hoàn cảnh gia đình em,  số tiền này bố mẹ em sẽ đỡ vất vả lo cho chị em Nhung bước vào năm học mới. Nhưng em không nghĩ tới chuyện đó, em nghĩ rằng không biết ai đó đánh rới ví của mình chắc đang lo lắm. Nhớ lời bố mẹ và lời thầy cô dạy bảo. Nhung đã giao nộp ví tiền và những giấy tờ quan trọng liên quan em nhặt được cho Công an phường Lê Mao để tìm trả lại cho người đánh mất. Ông Võ Trọng Thi trú tại khối Tân Thành 2, phường Lê Mao Thành phố Vinh tỉnh Nghệ An, chủ nhân của chiếc ví, sau khi nhận được lại những tài sản của mình, ông Thi rất cảm động và thán phục trước hành động đẹp của em học sinh nhỏ tuổi mà ngoan ngoãn. Một học sinh nhỏ bé ở huyện miền nùi xa xôi mà nghĩa cử thật to lớn, cao đẹp.
Em vinh dự  được Công an Phường Lê Mao, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hương Khê đã biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” trong phong trào Thiếu nhi thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Tại Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016  em được Chủ tịch Ủy ban nhân huyện tặng giấy khen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP