Thế giới

Bóng bay rác từ Triều Tiên "hạ cánh" giữa dinh tổng thống Hàn Quốc

Bóng bay rác từ Triều Tiên đã hạ cánh xuống nhiều khu vực ở Seoul hôm 24-7, bao gồm trong khuôn viên dinh tổng thống Hàn Quốc và gần dinh thự đại sứ Mỹ.

Theo hãng tin Yonhap, một quả bóng bay mang theo rác do Triều Tiên gửi đến đã hạ xuống khu phức hợp Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc vào hôm 24-7, theo Cơ quan An ninh Tổng thống (PSS) của nước này.

PSS cho biết họ đã phát hiện rác thải rơi trên khuôn viên khu phức hợp trong khi theo dõi đợt bóng bay rác mới nhất do Triều Tiên thả qua biên giới vào đầu ngày.

Trong khi đó, NK News cho biết còn có nhiều quả bóng bay rác khác đã được PSS và Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) xác định bên trong khuôn viên khu phức hợp Yongsan, là khu vực dinh tổng thống tọa lạc.

Cơ quan chức năng thu dọn rác từ một quả bóng bay rác ở quận Jongno của Seoul, gần dinh thự đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc - Ảnh: NK NEWS


"Cuộc điều tra của nhóm ứng phó hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (CBRN) đã xác nhận rằng các vật thể này không gây nguy hiểm hoặc rủi ro ô nhiễm. Chúng đã được thu thập"- PSS cho biết, nói thêm họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.

Vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương), JCS thông báo rằng những quả bóng bay rác được cho là của Triều Tiên đã bay qua biên giới từ phía bắc tỉnh Gyeonggi.

Trong cảnh báo khẩn cấp được đưa ra ngay sau đó, chính quyền TP Seoul cho biết một số bóng bay rác đã hạ cánh xuống một số khu vực của thành phố.

Cơ quan này cũng yêu cầu người dân cẩn thận với các mảnh vỡ rơi xuống và báo cáo nếu phát hiện bất kỳ quả bóng bay nào.

NK News xác định một nhân viên ứng phó CBRN của quân đội Hàn Quốc đang dọn dẹp các mảnh vỡ từ một hoặc nhiều quả bóng bay rác ở quận Jongno của Seoul vào sáng cùng ngày, gần dinh thự của đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc.

Vụ thả bóng bay rác đánh dấu lần thứ 10 Triều Tiên thực hiện điều này kể từ ngày 28-5.

Đợt thả bóng bay trước dó diễn ra vào ngày 21-7, khiến Hàn Quốc phải nối lại chương trình phát loa tuyên truyền toàn diện để đáp trả.

Bình Nhưỡng đã coi những quả bóng bay rác của mình là hành động trả đũa việc các nhà hoạt động Hàn Quốc rải truyền đơn chống chính quyền của họ, tuyên bố rằng họ sẽ gửi "hàng đống rác" để Hàn Quốc "trực tiếp trải nghiệm nỗ lực cần thiết để loại bỏ chúng".

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP