Pháp luật

Bốn cha con cầm dao đến nhà phó chủ tịch xã 'dằn mặt', đâm trọng thương đại úy công an

Cho rằng bị cản trở làm ăn, bốn cha con đã mang dao đến nhà phó chủ tịch xã để dằn mặt, khi bị công an đến can ngăn thì người cha đã dùng dao đâm trọng thương một đại úy.

Ngày 14-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Võ Đức Cường (SN 9171; ngụ xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ" và "Cố ý gây thương tích".

Đối tượng Cường bị tạm giữ

Chiều tối 13-11, Cường cùng con trai là Võ Đức Sa và 2 người con gái mang theo dao đến nhà ông Trần Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Trì để gây gổ. Đại úy Nguyễn Thành Chung, Phó Trưởng Công an xã Lộc Trì và trung úy Hồ Đình Thọ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, khẩn trương được cử đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

Tại đây, trong khi các cán bộ, chiến sĩ công an can ngăn, giải quyết vụ việc thì bất ngờ Cường lao đến dùng dao thủ sẵn đâm vào vùng bụng của đại úy Chung gây thủng ruột, phải đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Gây án xong Cường bỏ chạy về nhà cách đó 30 m cố thủ và lớn tiếng chửi bới thách thức lực lượng làm nhiệm vụ nhưng đã bị công an bắt giữ, dẫn giải về trụ sở Công an huyện Phú Lộc.

Theo cơ quan điều tra, Cường làm nghề rửa xe bên QL1 ở xã Lộc Trì. Những ngày qua, do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, trong khi đó, tại điểm rửa xe của Cường xuất hiện nhiều xe có dấu hiệu vi phạm phòng, chống dịch nên ông Tân cùng lực lượng chức năng xã đã tiến hành xử lý.

Cường bực tức cho rằng ông Tân đã gây cản trở việc làm ăn của mình nên tìm đến tận nhà để "dằn mặt". Tại đây, ông Tân đã giải thích do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng vẫn bị Cường xông vào đánh.

Tác giả: Quang Tám

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP