Pháp luật

Bóc gỡ ổ nhóm chuyên “nhảy” xe máy rồi rao bán trên mạng

Từ một vụ vi phạm giao thông, qua điều tra nguồn gốc chiếc xe, lực lượng CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm ( Hà Nội) đã khám phá, bóc gỡ ổ nhóm chuyên "nhảy" xe máy rồi rao bán xe gian trên mạng.

Liên tiếp trong thời gian tháng 7 và tháng 8, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được nhiều đơn trình báo của người dân về việc bị mất trộm xe máy. Đang trong quá trình điều tra thì bất ngờ, cuối tháng 8-2017, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn, lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện anh Nguyễn Văn H. trú tại phường Minh Khai điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Anh H. không xuất trình được giấy tờ xe. Hỏi về nguồn gốc chiếc xe, anh H. cho hay mua qua một trang Facebook rao bán xe.

Hai đối tượng Trương Thanh Nghị và Nguyễn Quang Quyết tại cơ quan Công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định người đang sử dụng và bán xe online này là Kiều Đăng Huệ (26 tuổi, trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An), hiện thuê trọ tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Triệu tập Huệ về cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Huệ thừa nhận nguồn xe Huệ rao bán là “xe nhảy” do Trương Thanh Nghị (27 tuổi, cùng trú tại xã Diễn Trường, Diễn Châu, Nghệ An) và Nguyễn Quang Quyết (28 tuổi, trú tại Phú Đa, Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) cung cấp.

Quá trình điều tra xác định 2 đối tượng Nghị và Quyết đã cùng nhau gây ra 9 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm....Hầu hết số xe máy trộm cắp được Nghị và Quyết đều bán cho Kiều Đăng Huệ, và được Huệ rao bán trên mạng xã hội Facebook. Một trong số những chiếc xe do Nghị, Quyết trộm cắp được đã được Huệ bán cho anh Nguyễn Văn H. và đây chính là đầu mối để lực lượng Công an truy xét, khám phá ra đường dây trộm cắp này. Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu hồi được 9

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Thanh Nghị, Nguyễn Quang Quyết về hành vi trộm cắp tài sản; Kiều Đăng Huệ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tác giả: Tâm Phạm

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP