Tin trong nước

Bỏ nhà theo bạn trai, nữ sinh lớp 8 suýt bị bán sang Campuchia

Buồn bực vì bị cha mẹ nhắc nhở chuyện học hành, cô bé bỏ nhà ra đi theo bạn trai quen trên mạng internet, mà không ngờ cả một cạm bẫy đang đón đợi mình.

Ngày 17-2, gia đình anh T.T.T. ( ở TP Quy Nhơn, Bình Định) hốt hoảng khi cô con gái học lớp 8 đi chơi không thấy về nhà. Mọi người gọi điện hỏi khắp bạn bè, người thân quen nhưng tất cả đều không thấy em.

Sau đó anh T. nhận được điện thoại của một người đàn ông. Người này cho biết đang giữ con gái anh T., nếu muốn con gái trở về phải đưa cho bọn chúng 45 triệu đồng. Kèm theo đó là lời đe dọa, nếu báo Công an, cô con gái sẽ bị giết chết.

Khi biết con đang ở trong tay đối tượng nguy hiểm, anh T. càng lo lắng. Khi tìm được manh mối con gái đang có mặt tại TP.HCM, anh T đã nhờ sự hỗ trợ của cơ quan Công an. Được biết mặc dù mới học lớp 8 nhưng cô bé rất phổng phao và đã ra dáng một thiếu nữ. Lâu nay cô bé khá ngoan, học hành chăm chỉ nhưng thời gian gần đây có sao nhãng học tập nên cha mẹ thường xuyên nhắc nhở.

Vụ việc không hề đơn giản, suốt một tháng ráo riết truy tìm khắp nơi, với sự phối hợp tích cực của Phòng cảnh sát hình sự CATP.HCM, Interpol Việt Nam và CATP.Quy Nhơn con gái anh T. đã được đưa về nhà an toàn vào ngày 20-3 vừa qua. Cô bé xin lỗi bố mẹ và nhận ra sự sai lầm, nhẹ dạ của mình.

Cô bé cho biết: vào ngày mồng 4 tết Quý Tỵ khi đang online trên mạng thì có một bạn trai, giới thiệu 17 tuổi, ở huyện Vân Canh chủ động xin làm quen.

Qua những lời ngày tâm sự, hẹn hò nhau trên mạng, người con trai kia luôn nói sẽ yêu thương đùm bọc yêu thương mình nên cô bé rất cảm động. Người con trai còn hứa nếu đi cùng anh ta vào TPHCM, công việc cô bé sẽ đơn giản nhưng có được nhiều tiền. Đang bị ba mẹ thường xuyên nhắc nhở chuyện học hành, cô bé tỏ ra hứng thú với những lời hứa hẹn này. Chỉ sau 4 ngày chát với nhau qua mạng cô bé này xách ba-lô bỏ nhà trốn đi lên huyện Vân Canh và sau đó cùng bạn trai vào TP.HCM.

Khi vào TP Hồ Chí Minh cô bé không thấy những gì như người bạn trai quen qua mạng đã hứa hẹn. Hàng ngày, cô cùng một số cô bé khác cùng tuổi có người cho ăn nhưng bị kiểm soát gắt gao. Và đến đầu tháng 3 vừa qua các cô được chở đến một điểm vắng vẻ. Lúc này, các cô bé mới biết mình đã bị lừa bán.

Trong quá trình phối hợp truy tìm nữ sinh này, Interpol Việt Nam còn tìm ra 3 cô bé khác đang tập kết tại một nhà trọ gần biên giới Campuchia. Nhiều khả năng đây là một đường dây chuyên lừa các cô gái trẻ nhẹ dạ để bán ra nước ngoài. Thông tin cụ thể về vụ việc sẽ được chúng tôi gửi đến quý độc giả trong thời gian sớm nhất.

Theo Quang Huy
An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP