Xe

Bộ đôi xe điện VinFast VF 5 và VF e34 xuất hiện ở cảng Indonesia

Những hình ảnh bộ đôi xe điện VinFast là VF e34 và VF 5 xuất hiện tại bến cảng của Indonesia được chia sẻ trên mạng xã hội.

Mới đây, những hình ảnh chiếc ô tô điện VinFast VF e34 và VF 5 từ thùng container di chuyển ra khu vực cảng Indonesia được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm, bình luận của người tiêu dùng.

Mẫu xe VinFast VF 5 tại cảng ở Indonesia. (Ảnh: Marlo Axraf)

Dễ dàng nhận thấy 2 chiếc xe này có những sự thay đổi ngoại thất so với những xe đang được bán tại thị trường Việt Nam. Có thể kể đến chi tiết như VF 5 dùng bộ mâm sắt màu đen, còn VF e34 có mâm và cản sau sơn đen.

Nhiều người cho rằng đây có thể là những mẫu xe thử nghiệm để chuẩn bị được bán ra thị trường Indonesia trong thời gian tới.

Mẫu xe VinFast VF e34 xuất hiện tại bến cảng Indonesia. (Ảnh: Marlo Axraf)

Trước đó, VinFast công bố dự kiến sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. Song song với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 30.000 - 50.000 xe/năm tại Indonesia.

Indonesia là quốc gia có 270 triệu dân và là một trong những nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, đang nỗ lực thu hút các nhà sản xuất xe điện toàn cầu. Đất nước này có nguồn cung nickel (thành phần chính để làm nên pin xe điện) dồi dào.

Nhà máy ở Indonesia sẽ là nhà máy thứ ba của VinFast bên cạnh nhà máy chính ở TP Hải Phòng và một nhà máy mới ở Bắc Carolina, Mỹ - dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025.

Ngoài kế hoạch đầu tư của VinFast, hãng gọi xe GSM cũng công bố kế hoạch đầu tư tới 900 triệu USD vào Indonesia trong thời gian tới.

Vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đến thăm tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng và trực tiếp tìm hiểu các dòng ô tô điện cao cấp mang thương hiệu Việt.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã đón tiếp và lái xe đưa Tổng thống Joko Widodo tham quan xưởng sản xuất ô tô điện tại tổ hợp Nhà máy VinFast ở Hải Phòng.

Tại đây, Tổng thống Indonesia bày tỏ vui mừng khi đến thăm nhà máy và ấn tượng với chất lượng, đẳng cấp của các dòng xe VinFast. Tổng thống Indonesia cho biết sẽ tạo điều kiện để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất và kinh doanh tại thị trường Indonesia.

Tác giả: Thành Lâm

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP