Kinh tế

‘Bộ đội Trường Sơn’ 3 ngày trúng 3 gói thầu cao tốc gần 15.000 tỷ

Thương hiệu “Bộ đội Trường Sơn” tiếp tục có mặt trên Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (giai đoạn II), với 3 gói thầu xây lắp trị giá gần 15.000 tỷ đồng, đoạn qua các tỉnh, thành phố Quảng Bình, Quảng Trị, Cần Thơ, Hậu Giang.

Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

Hôm 24/12, Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) đã tổ chức lễ ký hợp đồng các gói thầu xây lắp dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn II, đoạn Vũng Áng - Bùng và Bùng - Vạn Ninh.

Nhiều “anh tài” trên thị trường xây lắp công trình giao thông đã có mặt và được trao thầu thi công các gói thầu đoạn qua Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Theo đó, tại hợp phần Bùng - Vạn Ninh (Quảng Bình), Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn và một số các nhà thầu trong liên danh được trao Gói thầu XL02 có chiều dài hơn 19 km (Km655+285,04 - Km674+556,65), trị giá 3.501 tỷ đồng, thời gian thi công xây lắp 1.020 ngày (34 tháng).

Trao đổi với PLVN, Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - cho biết, đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong thi công các công trình đường bộ cao tốc tại nhiều địa bàn trong cả nước; từng tham gia một số dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn I (Mai Sơn - Quốc Lộ 45, Cam Lộ - La Sơn…), nay tiếp tục được trao thầu thi công các dự án thành phần thuộc giai đoạn II là một sự khẳng định về uy tín của thương hiệu “Bộ đội Trường Sơn”, đồng thời thể hiện sự tin tưởng của các chủ đầu tư ngành GTVT đối với doanh nghiệp.

Ban Quản lý dự án 6 trao thầu cao tốc Bùng - Vạn Ninh cho Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn


“Các gói thầu cao tốc Bắc - Nam giai đoạn II quy mô lớn hơn trước nhưng thời gian thi công thì gấp rút hơn. Điều đó đòi hỏi các nhà thầu phải tập trung nguồn lực một cách cao độ khi vào việc. “Bộ đội Trường Sơn” với truyền thống “ra trận” là bài bản và kỉ luật nên chúng tôi sẽ quyết tâm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình”, ông Ngọc nói.

Được biết, hôm qua (25/12), Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tiếp tục được Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) trao thầu thi công xây lắp đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn II đoạn Cần Thơ - Hậu Giang. Công trình này có chiều dài 37,65km đi qua địa bàn Cần Thơ, Hậu Giang, có điểm đầu giao với đường Nam Sông Hậu, điểm cuối tại huyện Vị Thuỷ (Hậu Giang).

Toàn bộ hợp phần này có một gói thầu xây lắp, trị giá trên 7.555 tỷ đồng. Nhà thầu được chỉ định thầu là liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn và 4 doanh nghiệp khác.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh trao thầu cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ cho Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng trường Sơn


Mới nhất - sáng nay (26/12), Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) đã trao thầu xây lắp Gói XL01 thuộc cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (qua Quảng Bình, Quảng Trị), trị giá 3.361 tỷ đồng cho một liên danh nhà thầu, trong đó Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng dựng Trường Sơn là 1 thành viên trong liên danh này.

“Khu vực miền Trung là địa bàn quen thuộc đối với Binh đoàn 12 bởi trước đó chúng tôi đã thi công nhiều dự án cao tốc ở đây như Cam Lộ - La Sơn, La Sơn -Túy Loan… Điều này càng giúp những người lính Trường Sơn tự tin hơn khi thi công dự án giai đoạn II đoạn qua Quảng Bình, Quảng Trị ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới 2023”, Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn khẳng định.

Tác giả: Kiến Giang

Nguồn tin: Báo PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP