Giáo dục

Bộ Công an: Điểm chuẩn dự kiến vào khối trường công an trên mạng xã hội là không chính xác

Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, những thông tin về điểm dự kiến vào trường công an trên các trang mạng xã hội là không chính xác, chỉ mang tính cá nhân, nhằm gây hoang mang cho các thí sinh.

Cục Đào tạo khẳng định, hiện nay chưa có điểm trúng tuyển và dự kiến điểm trúng tuyển, do thí sinh đang điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển của cá nhân. Những thông tin về điểm dự kiến trên các trang mạng xã hội là không chính xác, chỉ mang tính cá nhân, nhằm gây hoang mang cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND trong đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Thông tin điểm chuẩn vào khối trường công an trên mạng xã hội là không chính xác

Trên mạng xã hội xuất hiện một trang “Khối C03 – Thi công an”, theo Cục Đào tạo, bảng dự kiến trên có sự vô lý do điểm có các tổ hợp A01, D01 của Nam và Nữ của hai trường ANH và CSH khá tương đồng, chỉ chênh lệch rất ít, riêng tổ hợp C03 đối với Nam chênh lệch cao nhất 1.75 (23.75 và 25.5).

Đồng thời, từ sự chênh lệch điểm dư kiến như trên, vô hình trung sẽ tạo ra hiệu ứng, làn sóng điều chỉnh nguyện vọng từ trường có điểm dự kiến cao sang trường có điểm dự kiến thấp, trong khi đó, thí sinh chỉ có một cơ hội điều chỉnh nên việc điều chỉnh sẽ có lợi cho các thí sinh ở nhóm phía dưới điểm trúng tuyển dự kiến của trường có dự kiến điểm trúng tuyển cao.

Cục Đào tạo lưu ý, thí sinh cần cân nhắc kỹ vì thí sinh chỉ có 1 cơ hội điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, tránh bị những thông tin không chính xác chi phối dẫn đến quyết định không chính xác và không đạt được nguyện vọng mong muốn.

Tác giả: Nhật Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP