Pháp luật

Bố bị hại xin tòa giảm án cho hung thủ sát hại con mình

Bố bị hại có đơn xin giảm án cho hung thủ sát hại con mình vì “thấy gia đình, vợ con bị cáo cũng rất khổ, dù có tử hình Sơn thì con tôi cũng không sống lại được”.

Ngày 24/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trịnh Văn Sơn (SN 1978, trú tại Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội) về tội Giết người.

Bị cáo Trịnh Văn Sơn tại phiên tòa phúc thẩm

Quá trình mở tòa, bị cáo Sơn đã tỏ ra ăn năn, hối cải và xuất trình được một số tình tiết để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện cho bị hại, ông Chu Đức Toán đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, ông nói: “Thấy gia đình, vợ con bị cáo cũng rất khổ, dù có tử hình Sơn thì con tôi cũng không sống lại được”.

Căn cứ vào diễn biến phiên tòa cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trịnh Văn Sơn, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Sơn lĩnh án 15 năm tù về tội Giết người.

Trước đó, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Trịnh Văn Sơn 18 năm tù về tội Giết người, theo khoản 1, Điều 93, BLHS. Bị hại là anh Chu Mạnh L. (SN 1984), ở huyện Phúc Thọ, cùng làm lái xe với bị cáo Sơn.

Cho rằng, bản án sơ thẩm còn quá nghiêm khắc nên Sơn làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 8/10/2016, hết ca làm việc, Trịnh Văn Sơn và anh Chu Mạnh L. cùng một số đồng nghiệp rủ nhau tới quán cháo lòng, tại xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ ăn sáng. Ăn xong, Sơn và anh L. rủ nhau đánh bạc dưới hình thức “đầu đít” – dùng các tờ tiền để chơi.

Bực tức do bị thua bạc và bị Trịnh Văn Sơn không trả tiền ván cuối nên anh L. vớ lấy con dao đâm Sơn 2 nhát vào vùng ngực và sườn trái.

Những tưởng sự việc dừng lại khi được mọi người can ngăn, nào ngờ Trịnh Văn Sơn đi vào quán cháo lòng và lấy được dưới gầm bàn 1 con dao phay nên xông ra chém anh L..

Do bị vấp ngã nên anh L. bị Sơn chém nhiều nhát lên cơ thể, trong đó có cả những vét chém vào vị trí trọng yếu, hậu quả khiến anh L. tử vong.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP