Giải trí

Bộ Văn hóa không tước danh hiệu của Hoa hậu Đại dương Ngân Anh

Trong văn bản báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết đã phạt 4 triệu đồng với BTC cuộc thi vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi, song không có quy định nào về việc Bộ tước vương miện hoa hậu.

Sáng 24-11, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã gửi văn bản lên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện để báo cáo về vụ "lùm xùm" của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Bộ VH-TT-DL không tước danh hiệu Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh. Danh hiệu của cô có bị tước hay không phụ thuộc vào BTC cuộc thi

Theo ông Phạm Cao Thái, Phó Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL, sau khi thu thập đủ thông tin từ ban tổ chức, cơ quan quản lý quyết định xử phạt đơn vị này 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Ông Võ Việt Chung - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đại diện ban tổ chức - đã thừa nhận sai phạm khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đoạt giải hoa hậu dù từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Về danh hiệu Hoa hậu Đại Dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái cho biết trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu. Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức.

Hoa hậu Ngân Anh cho hay cô đã "mua" danh hiệu Hoa hậu bằng chính thực lực của mình

Trước đó, trong buổi trao đổi với báo chí, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, cho hay Bộ chưa thu hồi giải thưởng của cuộc thi nhan sắc nào. Ông Biên cũng bày tỏ quan điểm: "Nếu phải phạt, tôi nghĩ cần phạt người lớn là ban tổ chức, chứ không phải phạt "trẻ con" - Hoa hậu Ngân Anh. Nếu ban tổ chức sai, phải xử lý, phạt thật nặng. Thậm chí, có thể dừng tất cả cuộc thi ban tổ chức đó xin cấp phép sau này hoặc cấm đơn vị tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giải trí" - ông Vương Duy Biên nói.

Sau đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 tối 28-10 vừa qua, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận nhiều phản hồi về việc thí sinh Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ mà vẫn đoạt vương miện. Đơn vị này đã yêu cầu BTC cuộc thi giải trình về vụ việc. Trong bản giải trình, ban tổ chức cuộc thi cho biết đã đưa Lê Âu Ngân Anh đi chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính toàn bộ cơ thể (CT) và khẳng định cô không phẫu thuật thẩm mỹ, không có vật thể lạ ở mũi.

Hoa hậu Ngân Anh cũng cho biết từng nâng mũi nhưng đã rút sụn trước khi tham gia cuộc thi. Cô cũng báo cáo điều này với ban tổ chức và được chấp thuận. Trước tin đồn mua giải, Ngân Anh thẳng thắn cho rằng nếu mua giải, cô đã mua bằng chính thực lực của mình.

Trong quá trình thanh tra, ngoài trường hợp Lê Âu Ngân Anh, cơ quan quản lý còn phát hiện nhiều thí sinh không đủ điều kiện về bằng cấp vẫn được ban tổ chức cho phép dự thi vòng chung kết.

ảnh: Hoà Nguyễn

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP