Tin Hà Tĩnh

"Bộ ba" nhiều tiền án, tiền sự cho vay lãi nặng 360%/năm

Một nhóm đối tượng đều đã có tiền án, tiền sự hoạt động cho vay lãi nặng, gây bức xúc tại địa phương, vừa bị Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ.

Các đối tượng Quang, Tuấn, Thành

Qua công tác rà soát, nắm tình hình các đối tượng trên địa bàn, Công an huyện Thạch Hà phát hiện một nhóm đối tượng đang hoạt động “tín dụng đen” dưới hình thức cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh xác định Nguyễn Doãn Hành, SN 1988, thị trấn Thạch Hà, Dương Sỹ Tuấn, SN 1989, trú tại thôn Lộc Hồ, xã Nam Điền, và Phạm Thiện Quang, SN 1985, trú tại xã Thạch Kênh, có hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”

Từ đầu năm 2023 đến nay, đối tượng Nguyễn Doãn Hành đã cho nhiều người vay trên địa bàn huyện Thạch Hà với mức lãi suất 4.000đồng/triệu/ngày tương ứng 144%/1 năm.

Cơ quan công an xác định, đến nay thông qua hoạt động cho vay lãi nặng, Nguyễn Doãn Hành đã thu lợi bất chính số tiền 101 triệu đồng.

Quá trình khám xét tại nhà riêng của đối tượng Hành, cơ quan Công an thu giữ nhiều dao kiếm, hung khí nóng.

Tương tự với phương thức trên, từ cuối năm 2022, Dương Sỹ Tuấn đã cho nhiều người vay trên địa bàn huyện Thạch Hà với mức lãi suất lên đến 10.000đông/triệu/ngày tương ứng 360%/1 năm.

Đến nay, cơ quan chức năng đã xác định thông qua hoạt động cho vay lãi nặng, Dương Sỹ Tuấn đã thu lợi bất chính số tiền 162 triệu đồng.

Còn với đối tượng Phạm Thiện Quang, cơ quan Công an xác định được từ cuối năm 2022, Phạm Thiện Quanh đã cho nhiều người trên địa bàn huyện Thạch Hà vay với mức lãi suất 4.000đồng/triệu/ngày, tương ứng 144%/01 năm.

Đến nay xác định thông qua hoạt động cho vay lãi nặng, Phạm Thiện Quang đã thu lợi bất chính số tiền 138 triệu đồng.

Tại cơ qua Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cả 3 đối tượng trên đều có tiền án, tiền sự. Trong đó, đối tượng Nguyễn Doãn Hành từng có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản”; Đối tượng Dương Sỹ Tuấn có 1 tiền án về tội “Đánh bạc” và đối tượng Phạm Thiện Quang có 1 tiền sự về hành vi “Gây rối đánh nhau”, 3 tiền sự về hành vi “Đánh bạc”; năm 2006, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đang hoàn thiện hồ sơ và tiếp tục điều tra, xử lý các vụ án theo đúng quy định pháp luật.

Tác giả: Đức Quang

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP