TP Hà Tĩnh

BMC Hà Tĩnh: Trả lại chiếc túi bỏ quên của Giám đốc công ty Nhật

Bị thất lạc túi đựng nhiều tài liệu, giấy tờ, máy móc quan trọng khi tham dự một hội nghị tại Hà Tĩnh Tổng giám đốc một công ty của Nhật Bản hết sức lo lắng. Rất may, sau đó ông đã tìm thấy tải sản của mình…

Thông tin trên được ông Đặng Tiến Hà, Giám đốc điều hành Trung tâm thương mại BMC Hà Tĩnh thông tin tới PV vào trưa nay, 30/4.

Theo ông Hà, chiều ngày 27/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Trung tâm thương mại BMC với hàng trăm đại biểu trong và ngoài nước tham gia. Trong thời gian diễn ra hội nghị nhân viên khách sạn đã nhặt được một túi đựng gồm máy ipad, 12 thẻ vi da, một số tiền mặt và nhiều giấy tờ liên quan khác trong khuôn viên khách sạn. Ngay sau đó nhân viên này đã bàn giao túi cho lực lượng an ninh khách sạn để tìm kiếm chủ nhân. Sự việc cũng nhanh chóng được phía trung tâm thương mại này thông tin, khai báo với đại diện Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh và Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh.

Bằng nhiều nỗ lực liên lạc, cuối cùng các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh cùng tìm được chủ nhân của chiếc túi nói trên là ông Masao Tezuka, quốc tịch Nhật Bản, là Tổng giám đốc một công ty Nhật Bản tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh.

Quá trình làm việc với phía Trung tâm thương mại BMC, đại diện Sở Ngoại vụ, Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh Hà Tĩnh ông Masao Tezuka đã chứng minh là chủ nhân chiếc túi, đồng thời cho biết, việc để thất lạc chiếc túi đã khiến ông gặp rất nhiều phiền toái trong quá trình tham dự hội nghị.


Trước sự chứng kiến chiều người đại diện phía Trung tâm thương mại BMC đã bàn giao toàn bộ tài sản cho ông Masao Tezuka.
Nhân viên Trung tâm thương mại BMC bàn giao tài sản cho ông Masao Tezuka
Nhân viên Trung tâm thương mại BMC bàn giao tài sản cho ông Masao Tezuka

Theo ông Hà, khi nhận lại tài sản ông Tezuka rất cảm kích và nói rằng ông ấn tượng với con người Việt Nam không chỉ cần cù, chịu khó mà còn rất thân thiện, tốt bụng.

Văn Dũng

Dân trí

  Từ khóa: Nhật , Bỏ quên , công ty , Giám Đốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP