Thể thao

Bị VPF 'tuýt còi', đội bóng bầu Đức có động thái mới

CLB HAGL sẽ tiếp tục gửi công văn lên LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhằm xin cấp phép đổi tên thành CLB LPB HAGL.

Vừa qua, HAGL đã ra mắt đối tác chiến lược, sau đó quyết định gắn tên đối tác này vào tên của HAGL vốn đã tồn tại trong 20 năm qua. Sau đó, đội bóng này đã có công văn gửi LĐBĐ Việt Nam để xin đổi tên khi mùa giải V.League 2023/24 đã trải qua 3 vòng đấu.

Sau khi nghiên cứu các quy định, ngày 10/11, LĐBĐ Việt Nam có văn bản trả lời CLB HAGL. Trong công văn, LĐBĐ Việt Nam viện dẫn vào Điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023), đã được Ban chấp hành thông qua và ban hành ngày 4/1/2023, nên đề nghị của CLB HAGL là chưa phù hợp với quy định.

Cụ thể, HAGL không đáp ứng được mục a, khoản 1, điều 8 khi tên mới của đội bóng không phải tên riêng hoặc tên doanh nghiệp gắn với tên địa phương. Trong trường hợp này, LPBank và Hoàng Anh Gia Lai là 2 tên doanh nghiệp.

Theo khoản 2 điều 8, tên của CLB “không được bao gồm tên và/hoặc biểu trưng, logo của bên thứ ba, cho dù đối là đối tác thương mại hay nhà tài trợ của CLB”. Trong trường hợp của HAGL, bên thứ ba là LPBank.

Bên cạnh đó, đề nghị thay đổi tên gửi đến VFF “trong khi mùa giải đang diễn ra”. Khoản 4 điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép điều này. Tính đến hiện tại, mùa giải V.League 2023/24 mới diễn ra được 3 vòng.

Và đến ngày 11/11, đội bóng của bầu Đức cho biết, sẽ tiếp tục gửi công văn đề nghị VFF cho phép CLB đổi tên mới. HAGL đặt kỳ vọng được cấp phép theo diện ngoại lệ, đặc cách dựa trên bối cảnh thực tế.

Trong quá khứ, VFF từng có một số lần đồng ý cho đội bóng đổi tên giữa mùa giải. CLB Sài Gòn Xuân Thành từng đổi tên thành Sài Gòn FC để thi đấu ở V.League 2012. Nhưng đến tháng 4, đội bóng này xin đổi lại tên cũ. Ban đầu, đề nghị đổi tên của Sài Gòn Xuân Thành không được chấp thuận nhưng sau đó đã được VFF cho phép lấy lại tên cũ.

Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2023/24, HAGL đang đứng áp chót trên BXH với chỉ 1 điểm sau 1 trận hòa và 2 thất bại. Mới đây, HLV Kiatisak có quyết định đáng chú ý với các học trò trong thời gian giải đấu tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐT Việt Nam.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: VPF , HAGL , Bầu Đức , đổi tên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP