Tin trong nước

Bệnh viện ‘từ chối’ sản phụ, thai nhi chết lưu

Mặc dù sản phụ kêu đau, có dấu hiệu muốn sinh nhưng các BS tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ thăm khám, kê đơn thuốc cho về nhà uống. Sản phụ tiếp tục lên cơn đau rồi quay lại viện tái khám thì phát hiện một bé trai chết lưu.

Sáng 5/3, người nhà sản phụ Đoàn Thị Ca Cao (SN 1992, trú tại ấp 7, xã Xà Phiêng, huyện Long Mỹ, Hậu Giang) đang túc trực tại Khoa hậu phẫu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BV ĐK Trung ương Cần Thơ) để yêu cầu lãnh đạo bệnh viện làm rõ sự tác trách của đội ngũ bác sĩ.

sản phụ; Cần Thơ; bác sỹ
Rất nhiều người thân sản phụ yêu cầu lãnh đạo bệnh viện có câu trả lời thỏa đáng trước sự việc.

Theo người nhà sản phụ, sáng ngày 4/3, chị Cao có dấu hiệu muốn sinh nên đã đưa đến một “bà mụ” ở gần nhà để kiểm tra thì được biết: Sản phụ chuẩn bị lâm bồn và nên chuyển lên bệnh viện tuyến trên có trang thiết bị tốt.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, sản phụ được người nhà đưa đến BV ĐK Trung ương Cần Thơ để chờ sinh.

Lúc người nhà bệnh nhân dìu chị Cao lên Khoa sản thì các bác sĩ tại đây không cho nhập viện, chờ sinh.

Anh Võ Hoàng Âu (anh rể) trực tiếp đưa chị Cao cho biết: “Tôi đưa em nó lên Khoa sản thì bác sĩ bảo xuống tầng dưới siêu âm. Xuống dưới thì các bác sĩ siêu âm bảo: “Chưa sinh đâu, cuối tháng quay lại tái khám”.Chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, rồi kê một đơn thuốc cho người nhà tự mua về uống”.

Mẹ chồng sản phụ là bà Nguyễn Thị Trang (59 tuổi) đau đớn khi bác sĩ báo hung tin. Chỉ trong tích tắc một ngày bà mất đi đứa cháu nội.

Bà kể: “Con dâu kêu đau, tui thì muốn cho nhập viện để chờ sinh. Nhưng bác sĩ nói thế đành đưa con về”.

Gia đình đưa chị Cao về, khi đi qua cầu Cái Răng thì chị thấm mệt. Thấy thế, người nhà đành ghé vào gia đình người thân gần đó cho chị nằm nghỉ. Tuy nhiên, sản phụ tiếp tục kêu đau và gia đình đưa trở lại BV ĐK Trung ương Cần Thơ lúc 16 giờ chiều cùng ngày.

sản phụ; Cần Thơ; bác sỹ
Khoa hậu phẫu nơi sản phụ Đoàn Thị Ca Cao đang truyền máu sau khi mổ cấp cứu.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ thông báo là thai nhi đã bị chết lưu trong bụng mẹ?!

Mãi đến gần 20 giờ đêm, sản phụ mới được các bác sĩ mổ cấp cứu bắt con và cứu mẹ.

“Cháu tôi chết oan như thế là không chấp nhận được. Muốn nhập viện, chờ sinh mà không cho. Thái độ phục vụ của những người làm việc ở khoa sản khiến gia đình tôi bất bình” – bà Trang bức xúc.

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Quang Tâm – GĐ Bệnh viện ĐK Trung ương Cần Thơ cho biết, buổi sáng đã họp giao ban và đang đề nghị Phòng Kế hoạch & Tổng hợp làm báo cáo chi tiết.

“Tôi không biết tên sản phụ, mới nghe chung chung chưa nắm được rõ” – ông Tâm nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Quốc Huy / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP