Tin Hà Tĩnh

Bến xe 30 tỉ ở Hà Tĩnh bỏ hoang 6 năm nay, thành nơi chăn thả trâu bò

Bến xe ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) được xây dựng với nguồn vốn gần 30 tỉ đồng, nhưng khi vừa hoàn thành đã bỏ hoang đến nay hơn 6 năm.

Năm 2014, bến xe Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) được xây dựng với tổng mức đầu tư gần 30 tỉ đồng do Ban quản lý bến xe Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Bến xe này được xây dựng trên diện tích 5.000m2, nằm ở vị trí đắc địa, sát quốc lộ 1A, tại tổ dân phố 9, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên.

Dự án được xem là một hạng mục hạ tầng giao thông rất quan trọng, phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thế nhưng khi vừa hoàn thành mặt bằng, xây dựng hệ thống nhà điều hành, chỉ chờ hoàn thành nốt thủ tục đấu nối với quốc lộ 1A là có thể đưa vào sử dụng nhưng từ năm 2015 dự án này bị dừng, bỏ hoang cho đến nay.

Theo ghi nhận, bãi đỗ, sân chờ, nhà điều hành và bán vé, tường rào… tại bến xe do nhiều năm không được sử dụng nên rất nhiều hạng mục hư hỏng, xuống cấp.

Sân bãi cỏ mọc um tùm, nhiều góc trở thành nơi đổ rác thải, nhiều thiết bị ở nhà điều hành và bán vé bị hư hỏng, gỉ sét.

Khu nhà điều hành bến xe bị bỏ hoang nay đã xuống cấp, nhiều hạng mục bị hư hỏng nặng.

Còn khu vực bãi dừng mọc đầy cỏ dại, trở thành nơi chăn thả trâu, bò của các hộ dân trên địa bàn.

Khu vực đón khách bỏ hoang, thành nơi chăn thả trâu bò.

Phía trước đường nối từ bến xe ra quốc lộ 1A đang được tu sửa xây dựng.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Phạm Hoàng Anh - Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, việc bến xe bỏ hoang nhiều năm, phía huyện đã kiến nghị hoạt động lại bến xe. Huyện đề xuất UBND tỉnh, Sở GTVT hoàn thiện các hạng mục còn thiếu, kiện toàn lại ban quản lý để bến xe hoạt động trở lại.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP