Nhà đẹp

Bên trong khu nhà cổ 650 tỷ bị siết nợ của đại gia Huy 'máy nổ'

Khu nhà cổ của đại gia Lê Bá Huy được xây dựng trên diện tích 5.000m2 với cấu trúc 11 ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Một phần khu nhà này đang được ngân hàng rao bán, siết nợ.

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh Nam Đà Nẵng đã phát thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam.

Công ty do ông Lê Bá Huy (biệt danh Huy "máy nổ") làm Giám đốc và người đại diện pháp luật, hoạt động kinh doanh lắp máy nông ngư cơ các loại, kinh doanh nhà hàng ăn uống, rượu, bia; gia công và bán buôn máy mổ, máy xúc, buôn bán hàng điện máy... Ông Lê Bá Huy là một doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng, do khởi nghiệp bằng nghề buôn máy nổ nên có biệt danh này.

Toàn bộ khoản nợ có giá trị sổ sách tính đến 29/6/2023 được quy đổi theo tỷ giá ngân hàng là hơn 355 tỷ đồng. Trong khoản nợ này, có tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất rộng hơn 2.293m2 tại địa chỉ 404 Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Tại đây, ông Huy mở quán cà phê Không gian xưa và nhà hàng ăn uống, với không gian nhà cổ, có diện tích 5.000m2.

Số tiền ông Huy đầu tư vào khu nhà này là gần 500 tỷ đồng, nếu tính cả tiền đất là, tổng số bỏ ra lên tới 650 tỷ đồng.

Khu nhà này được sắp xếp theo hình chữ L, với cấu trúc là 11 ngôi nhà cổ có tuổi đời 100 - 200 năm ghép lại.

Những ngôi nhà cổ này được ông Huy sưu tầm từ Huế, Hội An và cho người lắp ghép, dựng lại.

Bên trong khu nhà có cặp rồng chầu được đặt ngay đầu cổng ra vào bằng đá nguyên khối, tượng đá tự nhiên theo hình sư tử.

Những vật dụng như bàn ghế, cùng các đồ cổ trưng bày trong nhà thuộc hàng hiếm và vô giá.

Mâm đồng dọn cơm cùng tủ sập cổ.

Và nhiều đồ vật giá trị khác.

Trong sân vườn còn có nhiều cây cổ thụ quý hiếm với hàng trăm năm tuổi.

Được biết, để xây dựng được khu nhà này là cả một quá trình kỳ công của chủ nhân. Hai vợ chồng ông Huy đã phải năn nỉ 10 chủ đất sang nhượng đất.

Riêng thời gian xây dựng khu nhà vườn này kéo dài gần 4 năm, từ tháng 7/2008 và hoàn thành ngày 30/4/2011, bằng xây một resort hay khách sạn 5 sao.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP