Xã hội

Bé gái 13 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc chữa lẹo mắt tại nhà cựu cán bộ y tế xã

Bị lẹo mắt, bé gái 13 tuổi được bố đưa đến nhà một cựu cán bộ trạm y tế xã để điều trị. Trong lúc tiêm thuốc, bé gái có biểu hiện khó thở, mặt tím tái, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sáng 17/8, đại diện công an huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân một bé gái tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà cựu cán bộ y tế xã.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CTV.


Trước đó, ngày 13/8, cháu Nguyễn Thị Thúy H. (13 tuổi, ở xã Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) bị lẹo ở mắt, được gia đình đưa ra điều trị tại trạm xá xã Võ Lao nhưng không khỏi nên cho về nhà.

Đến sáng 16/8, bố cháu là anh Nguyễn Văn T. (38 tuổi) đưa cháu đến nhà riêng của ông Hà Văn Thuần (59 tuổi, ở khu 4, xã Võ Lao, huyện Thanh Ba) để điều trị. Tại đây, ông Thuần đã dùng hai lọ thuốc trộn vào với nhau để tiêm cho cháu H.

Khi ông Thuần đang tiêm thì cháu H. kêu đau bụng, khó thở, mặt tím tái. Thấy vậy, ông Thuần rút kim ra rồi sơ cứu cháu H. tại nhà. Sau đó cháu được đưa sang Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ cấp cứu nhưng khoảng 30 phút sau cháu H. tử vong.

Ông Thuần là nguyên cán bộ dược trạm y tế xã Võ Lao đã nghỉ hưu. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Ngọc Thắng

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP