Thể thao

Bầu Hiển không có quà sinh nhật vì sai lầm về HLV Chu Đình Nghiêm?

CĐV Hà Nội đã gọi trận đấu mở màn với Hải Phòng là "kho điểm". Trang chủ CLB Hà Nội chế ảnh trước trận theo chủ đề Halloween.

"Cẩn trọng! Một buổi tối ghê rợn xuất hiện vào tối nay". Trang chủ CLB Hà Nội đăng tải trước cuộc tiếp đón Hải Phòng - đối thủ trong suốt 13 năm chưa bao giờ biết thắng tại sân Hàng Đẫy. Lần gần nhất, Hải Phòng có được niềm vui trên sân nhà của Hà Nội FC tại V.League, đó là chiến thắng 2-1 diễn ra vào ngày 21/7/2010.

Nhìn lại chiều dài lịch sử, sân Hàng Đẫy quả thực là nơi đáng sợ dành cho CLB Hải Phòng. Có thể gọi là "kinh dị" như tấm poster theo chủ đề Halloween của đội bóng Thủ đô để giới thiệu về cuộc so tài vào tối 29/10.

Ngoại binh Tague ghi bàn 2 bàn giúp Hà Nội FC dẫn ngược Hải Phòng 2-1. Sân Hàng Đẫy bị hỏng một dàn đèn và trận đấu tạm dừng đến 30 phút. Mọi thứ mập mờ và ghê rợn như đêm Halloween dành cho đội khách khi trọng tài cho Hà Nội FC hưởng phạt đền. Văn Quyết đứng trước cơ hội ghi bàn để nhấn chìm Hải Phòng ở sân Hàng Đẫy nhưng anh sút không thành công.

Văn Quyết phải tự trách anh rất nhiều vì cú sút 11 m không thành công. Hà Nội FC đã đổi vai với Hải Phòng theo cách kinh dị dành cho CĐV đội chủ nhà. Hoàng Nam - cầu thủ thấp nhất trên sân đánh đầu gỡ hòa 2-2. Lucao - người cũ của Hà Nội FC ghi 3 bàn vào lưới thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Sau 13 năm bất bại, Hà Nội FC đã để cho Hải Phòng hạ gục một cách đau đớn. Nỗi buồn là đội bóng Thủ đô đã không thể giành 3 điểm để tặng quà sinh nhật cho bầu Hiển (sinh ngày 29/10).

Bầu Hiển liệu có sai lầm khi không giữ HLV Chu Đình Nghiêm?


Đằng sau những điều kể trên, bầu Hiển và Hà Nội FC có nỗi buồn lớn hơn. Họ dường như đã sai lầm khi chia tay HLV Chu Đình Nghiêm. Lãnh đạo Hà Nội FC đã chưa nhận định đúng tài năng của ông Nghiêm. Họ có thể nghĩ rằng, 3 lần vô địch V.League cùng HLV Chu Đình Nghiêm thì nhờ có dàn cầu thủ giỏi. Nhưng quan điểm ấy chưa bao giờ đúng trong bóng đá, một đội bóng có càng nhiều cầu thủ giỏi, càng cần một HLV giỏi dẫn dắt. Những cá tính lớn sẽ khó dung hòa và cùng nhìn về một hướng nếu thiếu một HLV vừa giỏi chuyên môn, vừa giỏi quản trị.

Hà Nội FC đã sa thải hai HLV ngoại kể từ khi chia tay HLV Chu Đình Nghiêm. Không có gì bất ngờ nếu đội bóng của bầu Hiển tiếp tục có HLV mới trong thời gian tới. Vấn đề là không ai có thể nói trước người mới có thành công hay không, hoặc tiếp tục rời đi sau 1 mùa giải.

Với HLV Chu Đình Nghiêm, ông có hai lần khiến Hà Nội FC không thể tặng quà cho gia đình bầu Hiển. Hải Phòng đã đánh bại Hà Nội FC vào ngày 23/10/2022, hôm diễn ra đám cưới của Chủ tịch đội bóng Thủ đô - Đỗ Vinh Quang và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Như đã nói trên, Hải Phòng khiến cho Hà Nội FC không thể có tặng quà chiến thắng trong ngày sinh nhật của bầu Hiển.

Ở V.League, thật khó để có một HLV cá tính, giỏi chuyên môn và khát khao thể hiện tài năng như HLV Chu Đình Nghiêm. Tiếc thay, Hà Nội FC đã không giữ chân ông Nghiêm...

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP