Pháp luật

Bắt tạm giam 3 nghi can cho nổ mìn nhà con nợ giữa đêm

Vì không đòi được khoản tiền 50 triệu đồng cho mượn theo thỏa thuận, Trịnh Hưng Ý để tìm người cài đặt thuốc nổ vào nhà anh Phạm Quốc Lưu.

Hiện trường vụ nổ mìn tại nhà anh Phạm Quốc Lưu (đường Hoàng Văn Thụ, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) - Ảnh: M.VINH

Liên quan đến vụ nổ mìn xảy ra đêm 9-10 tại nhà dân trên đường Hoàng Văn Thụ (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), ngày 4-12 phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng đã ra lệnh bắt tạm giam 3 nghi can và triệu tập 4 nghi can khác.

3 nghi can bị bắt tạm giam là Trịnh Hưng Ý (sinh năm 1988), Cầm Quốc Biệt (còn gọi là Tá, sinh năm 1985) và Song Hưng Cường (còn gọi là Cường Khỉ, sinh năm 1984).

Như đã thông tin, đêm 9-10 gia đình anh Phạm Quốc Lưu (đường Hoàng Văn Thụ, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) xảy ra vụ nổ khi trong nhà không có người. Vụ nổ làm cánh cửa sắt vào nhà bị xé rách, trên nền gạch thềm nhà có một lỗ tròn đường kính khoảng 10cm.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, công an Lâm Đồng xác định đây là vụ cài đặt chất nổ với mục đích "dằn mặt" chủ nhà do nợ tiền.

Trước và sau khi vụ việc xảy ra anh Lưu vắng mặt khỏi địa phương và cắt đứt mọi mối liên lạc. Khi được công an triệu tập, anh Lưu đã cho lời khai về việc nợ nần và từ đây công an đã truy tìm nghi can.

Chủ nợ Trịnh Hưng Ý tổ chức cài mìn vào nhà con nợ - Ảnh: ĐỨC HUY

Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận, tháng 8-2017, anh Lưu vay lãi của Trịnh Hưng Ý 50 triệu. Sau 3 tuần, Lưu không có khả năng trả lãi nên bỏ trốn, cắt toàn bộ liên lạc. Sau nhiều lần liên lạc không được, Ý đã đến nhà Lưu đùng khóa khóa cổng và treo bảng cho thuê.

Sau đó, Ý nhờ Cầm Quốc Biệt tìm mua thuốc nổ và nhờ người chế tạo mìn để đặt vào nhà Lưu gây nổ, buộc Lưu phải xuất hiện.

Đêm 9-10, Cường trèo qua cổng vào nhà đặt mìn, Ý cảnh giới. Sau đó đích thân Ý trèo vào chỉnh sửa lại vị trí đặt mìn rồi cũng chính tay Ý kích hoạt cho quả mìn phát nổ.

Vụ nổ không gây thiệt hại về người nhưng gây bất an tại địa phương. Sau khi thực hiện xong vụ nổ, Ý trả công cho Cường 3 triệu đồng.

Tác giả: ĐỨC HUY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: bắt nghi can , chủ nợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP