Du lịch

Báo Tây gợi ý 10 điều phải thử khi tới TP.HCM

Theo tờ Independent, TP.HCM là một thành phố năng động, ồn ào, gần như không bao giờ ngủ, với một lịch sử lâu đời và văn hóa phong phú cho du khách tận hưởng.

Thư giãn ở spa: TP.HCM có vô số spa, cho du khách cơ hội thư giãn trong không gian tĩnh lặng giữa trung tâm thành phố. Hơn nữa, giá các dịch vụ ở đây tương đối rẻ, khoảng 11 USD cho làm móng và 6 USD cho massage toàn thân. Ảnh: Reverie Saigon.

Đi chơi chợ: Một trong những khu chợ lớn nhất và thú vị nhất ở đây là chợ Bến Thành. Du khách có thể thưởng thức các món ăn vỉa hè giá rẻ và mua quà lưu niệm như đèn lồng, quạt, khăn, bát đũa... Bạn có thể tham khảo giá trước và mặc cả một chút khi mua hàng. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Khám phá địa đạo Củ Chi: Nằm cách trung tâm thành phố không xa, địa đạo Củ Chi nổi tiếng rất thích hợp cho một chuyến tham quan ngắn trong ngày. Du khách có thể thử cảm giác bò dưới hầm và khám phá các căn phòng sinh hoạt ấn tượng. Ảnh: Everydayanewadventure.

Xem múa rối nước: Bạn có thể ngắm nhìn những con rối nước linh hoạt trên sân khấu nước ở nhà hát Rồng Vàng. Các buổi diễn dài 50 phút được thực hiện hàng ngày từ 17h đến 18h30, với giá vé khoảng 230.000 đồng. Ảnh: Seattle Times.

Dạo chơi bằng xe máy: Xe máy là phương tiện chủ yếu ở TP.HCM. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất là dạo chơi thành phố bằng xe máy. Tuy nhiên, bạn không nên thuê xe và tự lái nếu chưa ở đây lâu. Tốt nhất, bạn nên mua các tour tham quan thành phố với hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Ảnh: Beeninasia.

Uống cà phê: Bạn có thể thưởng thức vô vàn kiểu cà phê ở khắp ngóc ngách của thành phố. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội uống thử một ly cà phê sữa đá ngon tuyệt ở vỉa hè hay ngoài công viên. Ảnh: Crossing Travel.

Tìm hiểu lịch sử: Một chuyến đi tới bảo tàng Chứng tích chiến tranh sẽ giúp bạn hiểu hơn về lịch sử thành phố và Việt Nam, qua các bức ảnh và hiện vật ấn tượng. Bảo tàng mở cửa hàng ngày từ 7h30 tới 18h, với vé vào cửa là 15.000 đồng. Ảnh: Zing.

Thưởng thức ẩm thực địa phương: TP.HCM có vô vàn món ăn tuyệt vời, từ cơm niêu, cơm tấm, tới bột chiên, chè... Bạn có thể trải nghiệm ẩm thực đường phố hay dùng bữa ở các nhà hàng cao cấp tùy sở thích và túi tiền. Ảnh: Mark Wiens.

Ngắm thành phố từ trên cao: Du khách có thể lên đài quan sát Saigon Skydeck ở tầng 50 tháp Bitexco để ngắm nhìn toàn cảnh TP.HCM.

Thăm nhà thờ Đức Bà: Đây là một trong những công trình cổ nổi tiếng của TP.HCM, với kiến trúc Pháp độc đáo. Ảnh: Independent.

Tác giả: Hoàng Linh Theo Independent

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: TPHCM , báo tây , du lịch , mách nước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP