Quốc hội khóa XIV

Báo chí góp phần quan trọng vào thành công bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp

Ngày 3/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5 năm 2016. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyên thông và Hội Nhà báo chủ trì và điều hành hội nghị.

Trong tháng 5/2016, cơ quan báo chí đã đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Đặc biệt, báo chí đã phản ánh kịp thời, đầy đủ các hoạt động trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020; góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về quyền lợi và nghĩa vụ của công dân đối với công tác bầu cử. Báo chí trong và ngoài tỉnh cũng đã thông tin, tuyên truyền tích cực và khá đầy đủ các vấn đề KT-XH của tỉnh trong tháng 5/2016; các nhiệm vụ đột phá của tỉnh, đa dạng cách huy động của nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng…; phản ánh hoạt động ngoại giao, công tác kêu gọi đầu tư trên địa bàn.

hatinh24h
Hội nghị giao ban báo chí tháng 5.

Trong tháng 5, các báo đã kịp thời phản ánh sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, của tỉnh trong việc tìm nguyên nhân sự cố môi trường biển; chính sách và việc hỗ trợ cho ngư dân bị thiệt hại; hoạt động kịp thời của các cơ quan chức năng trong việc quan trắc nước biển và kiểm định hải sản an toàn…

Tại hội nghị giao ban,các địa biểu cũng đã được thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; công bố thể lệ 2 cuộc thi: giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng và quy chế giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng ghi nhận những đóng góp của báo chí trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị tring tháng 5.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng ghi nhận những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí trên địa bàn đã bám sát vào các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của tỉnh trong thời gian qua; những thành công trên nhiều lĩnh vực nhất là cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Sau khi trao đổi về một số đề xuất của các cơ quan báo chí, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nhấn mạnh, trong thời gian tới tình hình hết sức khó khăn, đề nghị các cơ quan báo chí cần bám sát định hướng, nội dung tình hình để công tác tuyền truyền đạt hiệu quả, đúng trọng tâm nhất. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cho rằng, các cơ quan báo chí, các nhà báo cần hoạt động theo đúng quy định pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng thời tăng cường công tác quản lý báo chí.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh – quốc phòng; tuyên truyền việc triển khai học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và tuyên truyền kết quả bầu cử, những biện pháp khắc phục sự cố môi trường, hỗ trợ ngư dân ổn định sản xuất, đời sống, đồng thời tăng cường công tác quản lý báo chí, nâng cao đạo đức, vai trò, trách nhiệm của báo chí và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP