Formosa xả thải

Bạn đọc ba miền tri ân ‘nhà báo anh hùng’ trong vụ chất thải Formosa

Loạt bài viết gây chấn động “Formosa chôn chất thải ở trang trại của giám đốc môi trường” của nhóm PV Người Đưa Tin đã tạo hiệu ứng tốt và nhận được sự khích lệ, ủng hộ lớn từ bạn đọc khắp ba miền.

Ngày 12/7, báo Người đưa tin đăng tải bài viết chấn động: Formosa chôn chất thải tại trang trại của giám đốc công ty môi trường. Theo nội dung bài viết, nhóm phóng viên của Báo Người đưa tin đã cải trang thành người dân bản địa để thâm nhập thực tế tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh), phát hiện nhiều xe tải phủ kín bạt từ nhà máy Formosa Hà Tĩnh chở theo những bao tải chất thải mang đổ xuống bãi ở trang trại trang trại “bí mật” của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng lập tức vào cuộc, tiếp cận sự việc và lấy mẫu chất thải tại hiện để kiểm nghiệm, làm rõ.

Ngay sau khi bài viết đầu tiên được đăng tải, bà Nguyễn Thị Hương – Chủ hệ thống chuỗi siêu thị đồ em bé Baby shop Hương Diện, cùng bạn của mình là một Giám đốc nhãn hàng Lullaby đã quyết định “thưởng nóng” nhóm phóng viên Miền trung Báo Điện tử Người đưa tin số tiền 20 triệu đồng. Chiều 12/7, tại Trụ sở Báo Người đưa tin, có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy (Hà Nội), bà Nguyễn Thị Hương đã trao số tiền này cho đại diện của báo.

Bạn đọc ba miền tri ân ‘nhà báo anh hùng’ trong vụ chất thải Formosa - Ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Hương (bên phải) trao “thưởng nóng” cho đại diện báo Người Đưa Tin – bà Nguyễn My, Tổng thư ký tòa soạn.

Bà Hương gọi những người thực hiện loạt bài này là các “nhà báo anh hùng” và bài báo là một “quả bom”. Theo lời bà Hương, nhóm PV đã làm được những điều rất đáng trân trọng, rất đáng để chúng ta tri ân, họ là những nhà báo anh hùng tại thời điểm này. Ngoài ra, bà Hương cũng đánh giá cao nội dung của báo cũng như nỗ lực mà tập thể báo đã, đang và sẽ làm.

Là một trong những độc giả thường xuyên của báo điện tử Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Phương, trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh rất vui mừng khi thông tin về việc chôn chất thải Formosa được đăng tải. Theo chị Phương, đây là những thông tin người dân chờ đợi và rất đáng đọc, đáng được quan tâm.

Để ghi nhận và kịp thời động viên, khích lệ sự nỗ lực, cố gắng của nhóm phóng viên thực hiện loạt bài điều tra này, chị Phương đã đại diện cho Công ty CP Tư vấn xây dựng Sơn An, có địa chỉ tại phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh đã tới văn phòng đại diện tại miền Trung của báo điện tử Người Đưa Tin ở tầng 6, số 3, đại lộ Lê Nin, TP. Vinh (Nghệ An) để trao số tiền ủng hộ 10.000.000 đồng.

Bạn đọc ba miền tri ân ‘nhà báo anh hùng’ trong vụ chất thải Formosa - Ảnh 2

Nhà báo Phan Xuân Hồng đại diện nhận tiền ủng hộ từ chị Nguyễn Thị Phương.

Chị Phương chia sẻ: “Tôi rất cảm kích và biết ơn trước sự “dũng cảm” của nhóm PV điều tra. Cũng như nhiều độc giả khác, tôi cho rằng những người trực tiếp tìm hiểu, viết nên loạt bài này thực sự là những “nhà báo anh hùng”. Họ đã dám dấn thân, dám chấp nhận “nguy hiểm” để vạch trần và tìm ra sự thật. Điều này rất đáng được hoan nghênh và ghi nhận”.

Chị Phương còn nói thêm: “Không riêng báo Người Đưa Tin mà bất cứ báo nào, nếu phát hiện và làm tới cùng để tìm ra sự thật cũng đều đáng được ghi nhận và ủng hộ”.

Không riêng tại miền Bắc và miền Trung, bạn đọc ở khu vực miền Nam cũng rất ghi nhận sự vào cuộc kịp thời của nhóm phóng viên trong loạt bài điều tra về việc chôn lất chất thải của Formosa. Để khích lệ kết quả đạt được, Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ – Thương mại Nguyễn Minh Sơn, có địa chỉ tại 210 Phạm Thế Hiển, Phường 2, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh đã ủng hộ báo 50.000.000 đồng. Đại diện của doanh nghiệp này đã trực tiếp đến văn phòng đại diện của báo tại miền Nam, địa chỉ 179 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh để trao tiền mặt ủng hộ. Đây là món quà vật chất lẫn tinh thần rất lớn đối với nhóm PV thực hiện nói riêng và tập thể báo Người đưa tin nói chung.

Bạn đọc ba miền tri ân ‘nhà báo anh hùng’ trong vụ chất thải Formosa - Ảnh 3

Bạn đọc ở miền Nam tiếp tục tri ân báo vì loạt bài điều tra gây chấn động.

Là người trực tiếp chỉ đạo nhóm phóng viên điều tra thực hiện loạt bài này, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký tòa soạn – Trưởng VP đại diện báo Người Đưa Tin chia sẻ: Để thực hiện loạt bài này, nhóm phóng viên đã rất nỗ lực, trải qua nhiều ngày theo dõi, thu thập thông tin, tư liệu rất công phu, vất vả. Chúng tôi cũng rất vui mừng vì đã sử dụng ngòi bút của mình để thẳng thắn đấu tranh, chỉ ra những sai phạm, mặt trái đang tồn tại trong xã hội.

Nhóm phóng viên rất cảm kích trước sự quan tâm của độc giả. Đây thực sự là sự khích lệ, động viên rất lớn. Số tiền ủng hộ, sẽ được trích một phần bù vào chi phí tác nghiệp, phần còn lại sẽ trích ủng hộ cho các trường hợp ngư dân khó khăn và hoạt động từ thiện trên địa bàn.

“Nghề báo cần xâm nhập, mạo hiểm, quyết đoán, tỉnh táo… nhưng phải biết chấp nhận rủi ro. Ranh giới giữa thành công và thất bại, đôi khi mong manh như cái sợi tơ hồng. Nên luôn tự dặn mình: Không nên hoan hỷ sau mỗi kết quả mà số đông cho đó là thành công”, nhà báo Xuân Hồng bộc bạch thêm.

P.V

Xem thêm clip:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP