Thể thao

Atletico Madrid - Chelsea: Siêu dự bị tặng đòn đau phút bù giờ

Suốt 90 phút kịch chiến bất phân, nhưng chỉ một khoảnh khắc phút bù giờ đã thay đổi kết quả trận đấu giữa Atletico và Chelsea.

Diego Costa ngồi trên khán đài, hả hê chứng kiến đội bóng mới Atletico “hành hạ” đội bóng cũ Chelsea. Trong khi đó ở dưới sân, Antonio Conte đứng ngồi không yên ngay từ những phút đầu tiên. Chảo lửa Wanda Metropolitano với sức nóng hừng hực như chỉ muốn nuốt chửng những vị khách nước Anh.

Chelsea giành chiến thắng nghẹt thở trên sân Atletico

Ngay từ những phút đầu tiên, HLV Diego Simeone đã xua quân tràn lên phần sân Chelsea. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, song những Griezmann, Carrasco hay Saul đều không thể tận dụng thành công.

Trong khi đó, Chelsea càng chơi càng lì lợm. Đội khách thậm chí là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía cầu môn Oblak. Riêng cá nhân Alvaro Morata đã có ít nhất 3 cơ hội mở tỷ số ngay trong hiệp đầu tiên. Tuy vậy, 2 lần tân binh này dứt điểm chệch khung thành, còn lần thứ ba là cú đánh đầu hiểm hóc bị Oblak xuất sắc hóa giải.

Những tưởng hiệp đầu tiên sẽ trôi đi mà không đội nào có bàn thắng, thì bất ngờ đã xảy ra. Trong một tình huống đá phạt góc không thực sự nguy hiểm, David Luiz mắc sai lầm trong khâu cản phá, dẫn đến việc Atletico Madrid được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Griezmann dễ dàng thực hiện thành công, đưa Atletico vượt lên dẫn trước ở phút 40.

Hiệp 2 trở lại, Chelsea buộc lòng phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đội quân của HLV Antonio Conte liên tục tạo ra các cơ hội trong khoảng 15 phút đầu, để rồi bàn thắng san bằng tỷ số đến như một hệ quả tất yếu. David Luiz lập công chuộc tội với đường phất bóng chuẩn xác ở khoảng cách chừng 40m cho Hazard, tiền vệ người Bỉ tiếp tục tạt bóng vào trong để rồi người hùng Alvaro Morata băng vào đánh đầu hiểm hóc, hạ gục Oblak. Trở lại Madrid, ghi bàn vào lưới kẻ thù trong quá khứ, Morata có pha ăn mừng đầy cảm xúc khi chạy dọc đường pitch sân Wanda Metropolitano.

Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra nhiều cơ hội. Đáng kể nhất là tình huống Morata chạy nước rút để đối mặt với thủ thành Oblak, song cú dứt điểm của anh lần này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thời gian trôi về những phút bù giờ, những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bỗng nhiên tiền đạo vào thay người Batshuayi ghi bàn thắng quan trọng với pha đệm bóng cận thành, sau đường căng ngang của Alonso. Bàn thắng của tiền đạo người Bỉ được thực hiện ở phút bù giờ thứ 4 và trận đấu kết thúc ngay sau đó.

Chelsea giành chiến thắng nghẹt thở trên sân Atletico để chễm chệ trên ngôi đầu bảng C với thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Atletico rơi xuống vị trí thứ 3 với vỏn vẹn 1 điểm, xếp sau AS Roma.

Tỷ số chung cuộc: Atletico Madrid 1-2 Chelsea (H1: 1-0)

Ghi bàn

Atletico Madrid: Griezmann 40

Chelsea: Morata 59, Batshuayi 90+4

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid: Oblak; Juanfran, Godín, Lucas, Luis; Carrasco, Saúl, Thomas, Koke; Griezmann, Correa.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Fabregas, Bakayoko, Marcos Alonso; Hazard, Morata.

Thông số trận đấu

Chấm điểm cầu thủ

Đỏ: Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Đen: Cầu thủ tệ nhất trận

Tác giả: Tiến Long

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP