AFF Cup 2016

Argentina 1-0 Iran: Messi lập siêu phẩm

Lionel Messi đã chứng tỏ bản lĩnh của một siêu sao khi tung ra cú cứa lòng đẳng cấp giúp Argentina giành trọn 3 điểm trước Iran trong những phút bù giờ.

Hẳn nhiều người nghĩ HLV Sabella đã dùng “dao mổ trâu để giết chuột” khi tung Di Maria, Aguero, Higuain và Messi vào sân ngay từ đầu trong cuộc chiến với Iran. Tuy nhiên, thực tế lại không diễn ra như mọi người nghĩ. Lường trước sức mạnh của Argentina, HLV Carlos Queiroz đã bố trí đội hình lùi sâu cho Iran để chơi phòng ngự phản công khiến dàn sao của Argentina gặp rất nhiều khó khăn.

Argentina 1-0 Iran: Messi lập siêu phẩm

Messi đã chứng tỏ bản lĩnh của ngôi sao lớn. Sau pha đi bóng từ cánh phải, siêu sao mang áo số 10 tung ra cú cứa lòng đẳng cấp vào góc xa mang về bàn thắng quyết định của trận đấu.

Đối mặt với hàng phòng ngự lúc nào cũng có tới 8 cầu thủ hoạt động trước khung thành của Iran, các mũi tấn công của Argentina chỉ còn biết quanh quẩn bên ngoài vòng cấm của đối thủ. Phải rất vất vả lắm họ mới có thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Haghighi. Nhưng trước những pha vào bóng rất rát của các hậu vệ áo đó, Messi và đồng đội không thể dứt điểm.

Pha bóng đáng kể nhất trong hiệp 1 mà Argentina tạo ra là hai cú dứt điểm liên tiếp ở phút 23 và 24. Tuy vậy, pha cứa lòng đẳng cấp của Aguero ở tình huống đầu đã không đánh bại được thủ thành Haghighi, trong khi pha đánh đầu tiếp đó của Rojo lại đa bóng đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Nhập mô tả cho ảnh
Argentina gặp bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của Iran. Ảnh: Getty Images.

Sau giờ nghỉ giải lao, Argentina tiếp tục tăng cường sức tấn công. Thế nhưng, cũng giống hiệp 1, các học trò của HLV cũng chỉ có thể đưa bóng quanh quẩn khu vực cấm địa của Iran. Trong khi đó, lối chơi phòng ngự phản công tỏ ra đặc biệt nguy hiểm. Nếu may mắn, các cầu thủ đến từ châu Á hoàn toàn có thể ăn mừng bàn thắng.

Phút 53, Ghoochanneljhad tung ra cú đánh đầu rất nhanh sau đường chuyền bên cánh phải. Nếu thủ thành Romero không kịp đổ người cản phá, bóng đã nằm gọn trong lưới của Argentina. Tình huống ở phút 69 và 86 cũng diễn ra theo kịch bản tương tự. May cho đại diện Nam Mỹ là Romero đã chơi xuất sắc khi truy cản thành công những pha dứt điểm của Dejagah và Ghoochanneljhad ở thế đối mặt.

Khi tất cả đều nghĩ đến một kết quả hòa thất vọng dành cho Argentina thì Lionel Messi bất ngờ lên tiếng. Phút 90+1, sau khi nhận bóng từ Lavezzi bên cánh phải, Messi đi bóng hướng ra khu trung lộ sau đó bất ngờ tung ra cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ thành Haghighi, đồng thời ấn định chiến thắng 1-0 cho Argentina.

Nhập mô tả cho ảnh
Messi tỏa sáng đúng lúc, giúp Argentina tránh khỏi cảnh chia điểm. Ảnh: Getty Images.

Giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận toàn thắng, Argentina trở thành đội thứ 5 chính thức giành quyền vào vòng knock-out sau Hà Lan, Chile, Colombia, Costa Rica. Trong khi đó, dù thua trận nhưng Iran có quyền tự hào sau những gì mà họ đã thể hiện. Hy vọng đi tiếp của thầy trò Queiroz cũng chưa hoàn toàn khép lại bất chấp họ chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận.

Đội hình ra sân:

Iran: Haghighi, Haji Safi, Hosseini, Sadeghi, Nekounam, Shojaei, Timotian, Montarezi, Ghoochannejad, Dejagah, Pooldai.

Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo, Gago, Mascherano, Di Maria, Messi, Aguero, Higuain.

  Từ khóa: Messi , Iran , Argentina , siêu phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP