Pháp luật

Áp lực vì bị đòi nợ, thanh niên đi cướp tiệm vàng

Do áp lực vì bị đòi nợ, Vũ Tiến Giáp đã vào một cửa hàng giả mua vàng để cướp một sợi dây chuyền vàng tây 5,4 chỉ rồi chạy về nhà trốn.

Vũ Tiến Giáp - nghi phạm cướp tiệm vàng bị công an bắt giữ sau 1 giờ gây án - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 1-5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang tạm giữ hình sự Vũ Tiến Giáp (31 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra, khoảng 18h ngày 30-4, Giáp đi xe mô tô theo hướng từ huyện Bình Xuyên đến thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) với mục đích nhìn thấy ai sơ hở thì cướp giật tài sản.

Khi đi đến phường Hùng Vương (TP Phúc Yên), Giáp nhìn thấy một tiệm vàng vắng khách nên đã vào giả mua vàng. Lợi dụng thời cơ, Giáp đã cướp một sợi dây chuyền vàng tây 5,4 chỉ, giá trị tài sản khoảng 16 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Lúc này, chủ hiệu vàng tri hô nên Giáp đã bỏ lại xe mô tô và nhanh chóng bắt taxi đi về nhà. Giáp sau đó giở nhiều chiêu trò nhằm đánh lạc hướng lực lượng công an.

Thiếu tá Phạm Văn Hải, phó đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an thành phố Phúc Yên, cho biết khi về đến nhà, Giáp nói với gia đình là bị mất trộm xe máy và đến Công an thị trấn Đạo Đức trình báo về việc mình bị mất trộm xe.

Tuy nhiên, Công an thành phố Phúc Yên đã nhanh chóng làm rõ hành vi phạm tội của Giáp.

Tại cơ quan công an, Giáp khai do áp lực vì bị đòi nợ nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Giáp đã ngụy trang xe và lấy băng dính đen che lấp biển số xe để không bị phát hiện.

Hiện Công an thành phố Phúc Yên đã thu hồi các tang vật liên quan vụ án.

Tác giả: DANH TRỌNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP