Tin trong nước

Anh rể cắn ‘nhũ hoa’ em vợ nhởn nhơ vì khó định tội danh?

Chập tối, Thọ bất ngờ trèo qua tường rào, lao tới lôi em vợ từ phòng khách vào buồng ngủ.

Bị can Nguyễn Trường Thọ (24 tuổi, ở TP Nha Trang, Khánh Hòa) đến nay vẫn chưa bị xử lý vì cơ quan điều tra và VKS chưa thống nhất quan điểm xử lý.

Con rể rình rập trong nhà vợ

Chiều tối ngày 27/10/2013 người dân sống ở khu vực tổ 2, Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang bỗng nghe tiếng kêu cứu, la thất thanh vọng ra từ nhà của bà Huỳnh Thị Phương Thủy. Mọi người chạy đến phát hiện Thọ đang co chân chạy.

Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ nghi vấn có sự việc mờ ám, nhiều người vẫn túa ra đi tìm kiếm, bắt Thọ dẫn giải lên Công an xã Vĩnh Hiệp. Vài tiếng sau đó Thọ được công an xã thả về nhà.

Theo lời của cô gái 19 tuổi là em vợ Thọ, hôm đó khoảng 18h chị đang ở nhà cùng mẹ và chị gái thì anh rể đến đón vợ về. Khoảng 15 phút sau Thọ quay lại, đi vào nhà hỏi lại: “Có chị Hai ở đây không?”. Bà mẹ vợ đi ra ngạc nhiên: “Mày chở nó về rồi, xuống đây chi nữa”. Thọ nghe vậy liền bỏ đi.

Người em vợ tố cáo, trước đây đã nhiều lần Thọ có hành vi dâm ô nên chị và mẹ cảnh giác khóa cổng lại. Khoảng 18h45, Thọ bất ngờ trèo qua tường rào, lao vào ôm, lôi em vợ từ phòng khách vào phòng ngủ.

Căn nhà Thọ lôi em vợ vào “làm bậy”.
Căn nhà Thọ lôi em vợ vào “làm bậy”.

Cô gái 19 tuổi vùng vẫy hét lên: “Mẹ ơi cứu con”. Mẹ vợ Thọ chạy ra thấy vậy bèn kéo con lại, nhưng vì bà mẹ sức yếu không ngăn được, đành chạy ra ngoài kêu cứu.

Thọ tiếp tục kéo em vợ vào phòng ngủ. Bị chống cự nên gã gây ra nhiều vết thương cho nạn nhân, trong đó vết thương nặng nhất là cắn vào “nhũ hoa”. Phải đến khi mẹ vợ vác thanh sắt đập vào đầu, vào lưng Thọ, em vợ hắn mới vùng thoát ra được.

Nhận được tin trình báo, công an đã lấy lời khai của cả gia đình người tố cáo và chụp hình lại những thương tích trên người nạn nhân. Theo người em vợ, anh rể mình đã nhiều lần quấy rối tình dục và bị gia đình phát hiện. Lần nào bị bắt Thọ cũng hứa sẽ không lặp lại, nhưng rồi lại tái phạm, đến mức bố mẹ vợ không cho Thọ ở rể nữa, yêu cầu vợ chồng Thọ ra ở riêng.

“Không ngờ bây giờ anh ấy đã trở nên điên loạn và liều lĩnh đến mức quyết tâm hiếp dâm tôi ngay cả khi có mẹ trong nhà. Nếu hôm đó không có mẹ thì không biết hậu quả xảy ra sẽ đến mức nào”, người tố cáo nói.

Người vợ sảy thai vì giận chồng 

Chuyện xảy ra đã gần 5 tháng, nhưng người vợ của nghi phạm vẫn tỏ ra rất bức xúc, gọi người đã từng đầu ấp tay gối với mình bằng danh từ “nó”. Theo chị, giờ đây giữa chị và Thọ không còn một chút nghĩa tình gì gọi là vợ chồng.

Đêm xảy ra chuyện chị đang mang bầu được 10 tuần, giận chồng quá nên chị đã dùng tay đập mạnh liên tiếp vào bụng, không ngờ chị bị sảy thai. Chị không về nhà chồng nữa.

Thọ là anh kết nghĩa của một người bạn thân trong đám bạn của chị, người này dẫn Thọ đi chơi, uống cà phê. Quen nhau 6 tháng, thấy Thọ dễ mến nên khi chàng trai ngỏ lời, chị đã đồng ý ngay.

Tháng 4/2011 hai bên tổ chức đám cưới. Sau một thời gian, chị mới phát hiện ra Thọ là người ham mê rượu chè và háo sắc, nhất là mỗi khi có hơi men.

Một dấu vết trên người em vợ nghi bị Thọ xâm hại.
Một dấu vết trên người em vợ nghi bị Thọ xâm hại.

Theo hồ sơ của công an, nghi phạm sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ba anh em, học đến lớp 9 thì bỏ ngang, đi phụ hồ, làm thợ sơn nước. Ba nghi phạm đã mất từ lâu, Thọ sống cùng mẹ và hai người em gái.

Hiếp dâm hay dâm ô?

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Nha Trang đã vào cuộc, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên đã gần 5 tháng trôi qua, đến nay các quyết định tố tụng này vẫn chưa được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Mẹ của người tố cáo nói: “Thọ đã nhiều lần quấy rối em vợ nó nên mấy mẹ con tôi luôn phải đề phòng. Hôm xảy ra chuyện, người dân đã bắt được Thọ giải lên Công an xã Vĩnh Hiệp. Tuy nhiên không hiểu vì sao, sau đó Công an xã lại thả về và Thọ đã trốn khỏi địa phương.

Vì thế gia đình tôi rất bức xúc và luôn sống trong tâm trạng lo sợ. Con gái tôi đang là sinh viên, nhưng vì bị sốc nặng, tinh thần hoảng loạn, nên phải nghỉ học.

Từ đó đến nay, mẹ con tôi đã nhiều lần gửi đơn lên cơ quan công an và nhiều cơ quan chức năng khác, mong sớm làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng trước pháp luật. Vậy nhưng vụ việc vẫn chưa được xử lý, đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, nhà thì neo đơn chỉ có bà già, phụ nữ và con nít”.

Còn theo cha người tố cáo, ông không an tâm chút nào vì Thọ đang ở ngoài, nếu có hành hung thì gia đình trở tay không kịp, hậu quả như thế nào khó có thể lường trước được.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa, em vợ Thọ tuy chưa bị tổn thương màng trinh, nhưng bị khá nhiều vết thương, trong đó có những vết thương ở vùng kín như núm vú trầy xước, rỉ dịch; vết xước giữa ngực dài rỉ dịch; màng trinh có vết xước đỏ bầm rỉ máu… tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 2%. Ngoài ra cô gái 19 tuổi này còn bị hội chứng suy nhược thần kinh.

Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ, Phó Trưởng Công an TP Nha Trang trao đổi về vụ việc: “Chúng tôi đã tiếp nhận, điều tra làm rõ vụ này rất sớm. Ngày 31/10/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hiếp dâm và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị phê chuẩn và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Thọ. Nhưng đến nay, các quyết định này vẫn chưa được phê chuẩn và chúng tôi cũng không rõ lý do vì sao?”.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Thuận, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Nha Trang cho rằng do hồ sơ thu thập ban đầu từ cơ sở còn yếu nên cần phải làm rõ để tránh việc oan sai.

Đã có cuộc họp liên ngành giữa 3 cơ quan: công an, tòa án và viện kiểm sát để xác định lại tội danh, nhưng cuộc họp sau đó vẫn không có kết quả, nên viện kiểm sát đã ra văn bản gửi lên cấp trên thỉnh thị xin ý kiến.

Hiện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã có ý kiến đồng ý về tội danh, trong thời gian tới viện kiểm sát sẽ phê chuẩn quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam Thọ về tội hiếp dâm.

Theo Pháp Luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP