Nhịp chính cầu Cửa Hội sử dụng kết cấu dây văng đúc hẫng cân bằng Extradosed, công nghệ thi công cầu hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Điểm nhấn của cầu Cửa Hội nằm trên đỉnh cột bê tông với biểu tượng hình búp sen. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Cầu Cửa Hội có tổng chiều dài tuyến là 5,271 km; chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Cầu Hưng Đức có 90 nhịp, rộng 17,5m với 4 làn xe. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Cầu Hưng Đức nằm trên tuyến cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt là cây cầu dài nhất trong hệ thống đường cao tốc Bắc-Nam với chiều dài gần 4,1km. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Phương tiện lưu thông trên cầu Bến Thủy I. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Cầu Bến Thủy I hoàn thành vào năm 1990, có chiều dài 630,5m với 13 nhịp. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Khi hoàn thành vào năm 1990, cầu Bến Thủy I có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Cầu Bến Thủy II có tổng chiều dài 3.640m. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Cầu Bến Thủy II được hoàn thành vào năm 2012, góp phần giảm tải cho cầu Bến Thủy I. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Cầu Bến Thủy I và Bến Thủy II nằm song song trên sông Lam. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Nguồn tin: vietnamplus.vn