Thể thao

Án phạt nặng chờ Real, Juventus

UEFA xác định Real và Juventus là 2 CLB khởi nguồn cho mọi sóng gió của bóng đá châu Âu trong những ngày vừa qua.

Theo Deportes Cuatro, UEFA sẽ tiến hành một cuộc họp trong ngày hôm nay (23/4). Chủ tịch Aleksander Ceferin muốn tham khảo ý kiến của các quan chức, trước khi quyết định có đưa ra án phạt cho Real Madrid và Juventus hay không.

Trong trường hợp tệ nhất, tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu sẽ cấm cả Real và Juve dự Champions League ở mùa giải 2021/22. Quyết định cuối cùng sẽ được công bố sau khi buổi họp kết thúc.

Real có thể giành chức vô địch La Liga, nhưng không thể có vé dự Champions League ở mùa kế tiếp. Ảnh: Getty.


Trong khi các đội bóng khác đã rút khỏi kế hoạch tổ chức Super League, Real, Juve vẫn tỏ thái độ ngoan cố, bất chấp việc được UEFA cho phép sửa sai. Sáng 22/4 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Flornetino Perez còn khẳng định Super League sẽ không sụp đổ, mà chỉ tạm dừng.

"Nếu các bạn nghĩ Super League đã sụp đổ, các bạn nhầm. Kế hoạch này chỉ tạm dừng. 12 CLB không thể tự ý thay đổi, bởi chúng tôi đã ký hợp đồng trước đó. Tôi không sợ UEFA, và cũng chẳng sợ FIFA", nhà báo Fabrizio Romano dẫn lại phát biểu của Chủ tịch Florentino Perez.

Man Utd cũng là một trong những đội bóng khởi xướng dự án Super League. Joel Glazer, chủ sở hữu đội bóng thành Manchester còn được bầu làm phó chủ tịch giải đấu. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" cùng 5 CLB lớn tại Premier League đã đổi ý và rút khỏi Super League vào ngày 28/4. Động thái này nhận được sự hoan nghênh từ chính chủ tịch UEFA.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP