Xã hội

Ám ảnh tiếng kêu cứu trong vụ cháy khiến 2 vợ chồng chủ nhà sách tử vong

Theo nhân chứng tại hiện trường, họ nghe tiếng kêu cứu thất thanh trong ngôi nhà khi ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhưng do đám cháy quá lớn nên không ai kịp ứng cứu.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn.

Trưa 31/5, nhiều người dân vẫn tập trung trước ngôi nhà số 948 Phan Châu Trinh (khối phố 1 phường An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường ngôi nhà bị cháy khiến 2 vợ chồng tử vong.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này đã khiến 2 vợ chồng chủ tiệm sách tử vong. Nạn nhân là ông N.T. (SN 1954) và bà N.T.H. (SN 1955). Ngoài ra, còn 1 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Người dân phát hiện hô hoán nhưng do đám cháy lớn khiến 2 vợ chồng chủ nhà mắc kẹt bên trong tử vong.


Ông Mạnh Bảo (68 tuổi, hàng xóm của gia đình nạn nhân) cho biết, khoảng 3 giờ rạng sáng nay, ông nghe tiếng kêu la rất lớn nên chạy đến thì thấy lửa đã bao trùm ngôi nhà. Do nơi đây cũng là hiệu sách, văn phòng phẩm chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên khi hỏa hoạn xảy ra ngọn lửa bùng phát rất lớn.

Rất đông người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc.

Ông Mạnh Bảo (hàng xóm của nạn nhân) ám ảnh khi kể lại vụ việc.

"Ngay sau đó, lực lượng chức năng đến hiện trường, các chiến sĩ PCCC đã dùng kìm bấm cửa chính, những người khác dùng nước phun khống chế đám cháy", ông Bảo nhớ lại.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ cháy, họ nghe tiếng người phụ nữ kêu cứu (nghi bà H) thất thanh trong nhà, tuy nhiên lúc này đám cháy quá lớn nên không ai tiếp ứng kịp.

Chỉ khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận hiện trường và phá của vào trong thì đã đưa được bà cụ hơn 90 tuổi (mẹ của chị H) ra khỏi đám cháy an toàn và chở đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu.

Tuy nhiên, 2 vợ chồng chủ nhà sách đã không qua khỏi. Toàn bộ tầng 1 ngôi nhà cùng nhiều đồ đạc cũng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Toàn bộ tài sản tại tầng 1 của ngôi nhà bị thiêu rụi.

Ngôi nhà chứa nhiều sách vở, vật dụng dễ cháy.

Cũng theo người dân sống xung quanh nhận định, có thể do 2 vợ chồng nạn nhân ngủ ở tầng 2, phòng đóng kín vì sử dụng điều hòa, sự cố cháy lại xảy ra vào ban đêm nên không kịp phát hiện để thoát thân.

Đứng theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, chị Thu Thủy cho biết, 2 nạn nhân ở địa phương sống rất hiền lành và tình cảm với bà con chòm xóm. Nên khi nghe tin cả hai đều tử vong, mọi người ai cũng đau lòng, xót xa.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hà Nam

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP