Trong nước

9 phát ngôn ấn tượng của bà Nguyễn Thị Kim Ngân

Những phát ngôn ấn tượng của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, từ khi bà còn là Bộ trưởng LĐ-TB-XH đến Phó chủ tịch Quốc hội và nay là người đứng đầu Quốc hội.

9 phat ngon an tuong cua ba Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 1
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu trong hội nghị triển khai công tác ngành LĐ-TB&XH ngày 28/12/2008. Bà đề nghị các giám đốc sở cần đổi mới cách thông tin như phản ảnh nhanh bằng điện thoại, thư điện tử.
9 phat ngon an tuong cua ba Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 2
Lần đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 31/5/2008, bà Nguyễn Thị Kim Ngân khi đó là Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội đụng ngay vấn đề nóng: đình công.
9 phat ngon an tuong cua ba Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 3
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Bộ trưởng LĐ-TB-XH trả lời chất vấn Quốc hội ngày 11/6/2009. Bà Ngân cho hay bộ sẽ phối hợp với các bộ ngành liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý lao động phổ thông người nước ngoài.
9 phat ngon an tuong cua ba Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 4
Bộ trưởng LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định với người dân cả nước trong hoàn cảnh công tác tổ chức, sơ tán lao động khỏi Libya, đưa về nước trong hơn 2 tuần sau đó luôn căng như dây đàn vào năm 2011.
9 phat ngon an tuong cua ba Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 5
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói trong phiên làm việc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi sáng 14/8/2014

.

9 phat ngon an tuong cua ba Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 6
Tại phiên Quốc hội

chất vấn

Thủ tướng ngày 23/12/2013

,bà Ngân cho biết “có hôm cử tri nhắn vào máy của tôi hỏi tại sao ở Quốc hội ghế trống nhiều quá, đại biểu Quốc hội vắng họp nhiều. Cử tri rất chú ý theo dõi kỳ họp Quốc hội và xem trách nhiệm của đại biểu thế nào”

.

9 phat ngon an tuong cua ba Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 7
 Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói ngày 16/7/2014 trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. “Chúng ta cần thẳng thắn với nhau. Hạn chế của cơ quan soạn thảo nào, dự luật nào, nội dung nào, cơ quan thẩm tra luật đó hạn chế gì, phó chủ tịch Quốc hội nào phải chịu trách nhiệm” – bà Ngân nói.
9 phat ngon an tuong cua ba Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 8
Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu như vậy tại phiên thảo luận về kinh tế xã hội ở Quốc hội sáng 3/11/2015 khi đại biểu phản ánh để được công nhận tiêu chuẩn xã đảo cho 17 xã đảo, tỉnh Kiên Giang đã phải bỏ ra gần 1,5 tỷ đồng để làm 17 DVD phim về các xã đảo, mỗi phim 15 phút.
9 phat ngon an tuong cua ba Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 9
Sáng 31/3, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của Việt Nam, đã nhậm chức, với lời

tuyên thệ:

“Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”.

Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP