Giáo dục

8 nam sinh cấp 3 bị giám thị yêu cầu lột đồ để tìm thuốc lá

Ban Giám hiệu Trường Hermann Gmeiner xác nhận có sự việc giám thị yêu cầu học sinh cởi quần áo để kiểm tra vì nghi các em mang thuốc lá vào lớp học.

Ngày 14/4, một tài khoản đăng trên mạng xã hội tỏ thái độ bức xúc về việc giám thị của trường yêu cầu học sinh cởi hết quần áo để kiểm tra.

Bài đăng cho biết, khi lớp đang học thì thầy giám thị xuất hiện và xin phép giáo viên bộ môn cho vài học sinh nam qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất. Sau khi kiểm tra cặp, thầy này yêu cầu các học sinh nam lột hết quần áo trên người để kiểm tra.

Vì bức xúc, học sinh đã báo cho Ban Giám hiệu, nhưng Ban Giám hiệu nhà trường cho rằng do học sinh đã vi phạm trước đó nên phải kiểm tra kĩ là điều đương nhiên.

Cụ thể, nội dung bài đăng được chia sẻ như sau: "Từ khi nào giám thị của trường được phép yêu cầu học sinh cởi hết quần áo (trừ đồ lót) vậy ạ? Giám thị kiểm tra đột xuất cặp học sinh. Giám thị có vào lớp mình xin giao cho vài học sinh (nam) qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất nên bạn mình cũng dọn đồ và qua bên đấy. Nhưng khi bạn mình qua, sau khi đã kiểm tra cặp, thầy đã bắt lột hết đồ trên người với mục đích để thầy kiểm tra.

Bạn mình đã báo lên Ban Giám hiệu nhà trường nhưng Ban Giám hiệu lại xử lí bằng cách nói những bạn này đã vi phạm tội nặng trước đó, kiểm tra kĩ vậy là điều đương nhiên. Mặc dù Ban Giám hiệu xin lỗi và nói rằng sẽ làm việc lại với giám thị cũng như sẽ kỉ luật nhưng trước khi bạn mình nhận được lời xin lỗi, những bạn đấy phải xin lỗi ban giám hiệu, trong khi các bạn đang là nạn nhân. Các bạn cũng không nhận được bất kì lời xin lỗi nào từ chính thầy phụ trách việc kiểm tra gấp ngày hôm đấy".

Ngay sau khi được chia sẻ, thông tin trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn. Rất nhiều ý kiến thể hiện sự bức xúc trước hành vi phản giáo dục của thầy giám thị.

Trao đổi với Dân Việt, cô Võ Thị Lan Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường phổ thông dân lập Hermann Gmeiner (quận Gò Vấp, Tp.HCM) xác nhận, sự việc tài khoản đăng tải nêu trên xảy ra tại trường vào ngày 12/4 vừa qua. Người gây ra vụ việc này là một thầy giáo mới tốt nghiệp, ra trường, làm công tác giám thị tại trường dưới hình thức hợp đồng.

Theo đó, vào cuối giờ chiều ngày 12/4, nhận được nguồn tin báo một số nam sinh lớp 10, 11 mang theo thuốc lá điện tử vào lớp học, thầy giám thị của trường đã đến lớp học và mời các em lên phòng giám thị để kiểm tra.

Thế nhưng với kinh nghiệm xử lý tình huống "non kém" thầy đã yêu cầu một học sinh trong ban thi đua cởi áo của 8 nam sinh trong phòng, kiểm tra nhanh. Bản thân thầy này đứng giám sát. Các em học sinh bị kiểm tra cũng nhiều lần vi phạm nội quy trước đó. Trong số này, có 3 học sinh lớp 10 và 5 học sinh lớp 11.

Tối cùng ngày, bà Hương nhận được phản ánh từ giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh về sự việc thầy giám thị tự ý yêu cầu một số học sinh nam xuống phòng giám thị để kiểm tra đồ đạc và cởi quần áo.

"Sau khi nghe, tôi rất sốc. Hơn 30 năm công tác trong ngành, giờ nghe tin như vậy”, bà Hương nói.

Bà Hương thông tin, sáng 13/4, nhà trường đã gọi thầy giám thị xuống làm việc. Tại đây, thầy giáo này thừa nhận sự việc. Nhà trường yêu cầu thầy viết bản tường trình, lập biên bản để làm căn cứ xử lý trong cuộc họp hội đồng kỷ luật nhà trường.

Thế nhưng, chiều hôm đó, thầy giám thị gửi đơn qua zalo xin lỗi nhà trường đồng thời xin nghỉ làm công tác này. Nhà trường đã báo cáo sự việc lên các cấp lãnh đạo, đồng thời thông tin với thầy giám thị: “Khi đang đợi xử lý từ cấp trên, thầy vẫn phải chấp hành. Nhà trường mời thầy vào làm việc, thầy phải nhận khuyết điểm sau đó hãy nghỉ chính thức. Hiện, nhà trường sẽ tạm đình chỉ công tác".

Trao đổi với VietNamNet, bà Hương bật khóc: “Tôi rất buồn, rối bời. Hơn 30 năm xây dựng, uy tín của nhà trường trong phút chốc bỗng tan tành”.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP