Giáo dục

8 học sinh lớp 3 nhập viện vì nghịch thuốc lá điện tử

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Liệt, Hoàng Mai xác nhận có sự việc ngày 5/12, 1 số học sinh lớp 3 phải vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe vì có liên quan tới thuốc lá điện tử.

Theo đó, sáng 5/12, có 1 học sinh lớp 3 của trường nhặt được 1 điếu thuốc lá điện tử ở bên ngoài trường.

Sau giờ ăn trưa, do tò mò nên 8 học sinh cả nam và nữ trong lớp đã nghịch thuốc lá điện tử đó. Kết quả, có 5 em có biểu hiện buồn nôn nên nhà trường đã đưa cả 8 học sinh có liên quan tới thuốc lá điện tử vào bệnh viện kiểm tra.

(Ảnh minh họa).

Khi tới bệnh viện, có 3 bé được về ngay, còn 5 bé được kiểm tra. Hiện những học sinh này đã được về nhà ngay sau đó.

Theo ThS.BS Trần Đăng Xoay – Khoa Điều trị tích cực Nội khoa, BV Nhi Trung ương, thành phần thuốc lá điện tử có chứa nicotine, là một chất gây nghiện, có thể tác động xấu đến phát triển não bộ của trẻ em, ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi. Trẻ em không may nuốt, uống, hoặc hấp phụ lượng lớn nicotine có thể bị ngộ độc với các biểu hiện nôn ói, nhịp tim nhanh, tăng tiết nước bọt, đau bụng, da tái nhợt, vã mồ hôi, tăng huyết áp, thở nhanh, mất kiểm soát cơ thể, mất cân bằng không thể đi lại, run tay, co giật. Trường hợp nặng có thể gây nhịp tim chậm, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, sốc, hôn mê, thậm chí tử vong. Chúng ta cần cẩn trọng cả với những sản phẩm bao bì ghi không chứa nicotine nhưng thực chất chúng vẫn có.

Ngoài ra, trong thuốc lá điện tử còn chứa các chất hoá học phụ gia như methyl salicylate, glycerin, hay propylence glycol. Đây là các hoá chất có thể gây ung thư hoặc tổn thương phổi.

Trong một số tình huống ít gặp hơn, pin của thuốc lá điện tử có thể cháy nổ và gây bỏng cho người sử dụng.

Thuốc lá điện tử được sản xuất với rất nhiều hình dạng và kích cỡ, hoặc chúng được sản xuất giống thuốc lá thông thường, xì gà, hoặc ống hút, hoặc gần giống vật dụng hàng ngày gây tò mò và hấp dẫn người sử dụng. Nếu chưa từng hút hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá cũng như thuốc lá điện tử thì đừng nên thử.

Tác giả: DIỆU THU

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP