Xã hội

6 đơn tố giác nghệ sỹ huy động tiền từ thiện liên quan đến những địa phương nào?

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã tiếp nhận 6 đơn tố giác tội phạm của công dân liên quan huy động tiền từ thiện của một số nghệ sĩ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã tiếp nhận 6 đơn tố giác tội phạm của công dân liên quan huy động tiền từ thiện của một số nghệ sĩ (ảnh minh họa)

Tham gia trả lời ý kiến đại biểu Quốc hội chiều 10/11 về dư luận quanh nghi vấn thất thoát tiền từ thiện liên quan một số nghệ sĩ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, hiện Bộ Công an đang giao cho Cục Cảnh sát hình sự tiến hành thụ lý, kiểm tra xác minh các nguồn tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông tin của người dân về hoạt động quyên góp, nhận từ thiện, cứu trợ trong đợt mưa lũ xảy ra tại miền Trung năm 2020 của một số nghệ sỹ để làm rõ theo quy định của pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. HCM đã tiếp nhận 6 đơn tố giác tội phạm của công dân có liên quan đến việc biển thủ tiền từ thiện của các nghệ sỹ, đang tiến hành phân loại theo đúng quy trình của pháp luật tố tụng hình sự.

Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với ngân hàng tiến hành rà soát xác định những tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, đóng góp, quá trình giải ngân.

Phối hợp với UBND, mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh, làm rõ số tiền, hàng các nghệ sỹ đã tiến hành cứu trợ tại các địa phương.

Bên cạnh đó, cũng đã mời các cá nhân, tổ chức có liên quan làm việc, cung cấp các thông tin có liên quan để kết sớm kết luận vụ việc theo quy định của pháp luật

Qua công tác rà soát, Bộ Công an sẽ kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động tiếp nhận, phân bổ, sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn, khắc phục thiên tai, hỏa hoạn, các sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo… theo hướng bổ sung các quy định để hoạt động này đảm bảo công khai minh bạch.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP