Nhà đẹp

5 sai lầm cần tránh trong lần đầu tiên bài trí ngôi nhà của riêng bạn

Bạn cần lưu ý những sai lầm dưới đây - nhiều người hay mắc phải khi trang trí căn hộ lần đầu tiên.

1. Mua tất cả đồ đạc cùng một lúc

Mua nhiều đồ đạc cùng một lúc là một sai lầm lớn và rất tốn tiền. Tốt nhất bạn hãy lập danh sách các mặt hàng chính cần mua và mua theo thứ tự quan trọng. Nếu bạn thực sự cần một chiếc ghế sofa thì hãy mua một chiếc ghế sofa, nhưng đừng mua cả bàn cà phê, bàn phụ, ghế và mọi thứ khác cùng một lúc. Hãy dành một chút thời gian để tìm kiếm những món đồ phù hợp và mua đồ phù hợp với hoàn cảnh của bạn.

2. Lấp đầy không gian quá nhanh

Vội vàng làm mọi thứ có thể khiến bạn hối tiếc - việc trang trí cũng như vậy. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là lên kế hoạch trang trí trước khi bắt đầu. Bằng cách đó, bạn có thể bắt đầu ghép tất cả các mảnh ghép lại với nhau trước khi tiêu tiền. Bạn có thể tìm ra đồ nội thất bạn cần, loại thảm phù hợp với đồ nội thất, tất cả các loại ánh sáng bạn nên có,… Bạn sẽ xác định được số tiền bạn có thể chi tiêu và những mục nào nên được ưu tiên.

3. Mua tất cả phụ kiện ở cùng một nơi

Một trong những quy tắc cơ bản của việc trang trí là bạn không nên mua mọi thứ như đồ nội thất hay phụ kiện ở một nơi. Món đồ ở một cửa hàng không thực sự phản ánh phong cách của bạn, nó chỉ phản ánh phong cách của người quản lý cửa hàng.

Phụ kiện giúp sẽ bộc lộ cá tính và phong cách của chủ nhân. Bạn có thể treo một tác phẩm nghệ thuật mà bạn tìm thấy khi đi du lịch cùng gia đình hoặc một món đồ trang sức nhỏ khi đi mua với bạn bè. Không quan trọng câu chuyện là gì, miễn là những thứ trong nhà phản ánh cuộc sống của bạn và hành trình bạn đã đi.

4. Chỉ mua những đồ giá rẻ

Hầu hết những người có căn hộ đầu tiên đều có ngân sách nhỏ và đang tìm kiếm những thứ càng rẻ càng tốt. Chắc chắn có những cách để trang trí đồ giá rẻ; tuy nhiên, ngay cả khi tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn nên chọn đồ đạc chính có chất lượng tốt. Chỉ vì đây là nơi đầu tiên của bạn không có nghĩa là bạn không nên mua những thứ dùng được lâu dài.

Ví dụ, khi mua một chiếc ghế sofa, bạn nên mua ghế có chất lượng tốt nhất mà bạn có thể mua được. Khi bạn mua những thứ có chất lượng thấp, chắc chắn rằng chúng sẽ cần được thay thế vào một thời điểm nào đó trong tương lai không xa. Mặc dù bạn có thể thử và tiết kiệm tiền bằng cách tiết kiệm và sáng tạo, nhưng đừng dại dột. Điều quan trọng là bạn phải biết những đồ nào nên mua chất lượng tốt và những đồ nào bạn có thể tiết kiệm.

5. Không sống ở một căn hộ cho thuê không được tu sửa

Nếu căn hộ đầu tiên của bạn là căn hộ cho thuê, bạn có thể thấy rằng việc dán tranh ảnh của chính mình lên đó là điều khó khăn. Có một số điều bạn vẫn có thể làm để biến căn hộ cho thuê thành nơi của riêng bạn. Nếu có thể, hãy chuyển các hướng cửa sổ, đèn chiếu sáng, thảm trải sàn hiện có, trang trí bằng giấy dán tường có thể tháo rời sẽ không để lại vết. Hoặc nếu chủ nhà chấp thuận, hãy sơn tất cả các bức tường và cửa ra vào.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP