Kỳ Anh

42 tháng tù cho 3 kẻ ‘hôi của’ tại Dự án Formosa

Lợi dụng tình hình lộn xộn lúc xảy ra xô xát giữa các nhóm công nhân tại khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), 3 đối tượng đã lẻn vào khu vực công trường lấy trộm nhiều máy hàn.

Sáng 17/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phan Văn Lánh (SN1975, trú huyện Yên Thành), Hồ Xuân Nguyên (SN 1960) và Lê Đình Yên (SN 1984, cùng trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) về hành vi “trộm cắp tài sản”.Theo cáo trạng, ngày 14/5 tại Khu kinh tế Vũng Áng xảy ra cuộc tụ tập phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông.

Biển Đông; Trung Quốc; Vũng Áng
Các bị cáo tại phiên tòa

Lợi dụng tình hình lộn xộn, một số phần tử quá khích đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, đập phá và trộm cắp tài sản của một số doanh nghiệp nước ngoài đang thi công tại công trường Formosa.

Khoảng 18h cùng ngày, sau khi đi xem về, Phan Văn Lánh phát hiện một máy hàn màu xanh cạnh mương nước liền rủ Hồ Xuân Nguyên lấy trộm rồi đem ra giấu ở khu vực gần cổng công trường.

Để thuận lợi, Lánh và Nguyễn đã mượn xe máy của anh Nguyễn Đình Trường (Quản lý công nhân nơi Lánh làm việc) để tẩu tán đồ trộm cắp.

Khi ra đến cổng, Lánh và Nguyên đã gặp Yên (cũng đang có ý định lợi dụng hỗn loạn để trộm cắp tài sản). Bàn bạc với nhau xong, Lánh đứng trông xe, hai người còn lại vào lấy trộm thêm 3 máy hàn nữa đem về phòng trọ.

Đến khoảng 22h, khi định “cất nhờ” các máy hàn lấy trộm được vào phòng anh Trường nhưng bị anh này từ chối, Lánh, Nguyên, Yên đã bàn nhau thuê xe đưa số máy móc lấy trộm trên về nhà một người quen ở huyện Cẩm Xuyên để cất giấu.

Đến tối ngày hôm sau (15/5), phát hiện nơi các đối tượng đang cất giấu tài sản trộm cắp, anh Nguyễn Đình Trường đã báo cáo sự việc với công an huyện Cẩm Xuyên.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã tiến hành tịch số máy móc trên và bắt giữ những đối tượng liên quan.

Qua kiểm kê, tổng tài sản mà các đối tượng lấy cắp có trị giá là 29,8 triệu đồng.

Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời rất hối hận và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để được làm lại cuộc đời.

Với những hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Phan Văn Lánh 18 tháng tù giam; Hồ Xuân Nguyên và Lê Đình Yên cùng 12 tháng tù giam.

Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP