Xã hội

4 người trong gia đình nhiễm SARS-CoV-2

TP Đà Nẵng vừa ghi nhận 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới ở đường Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, sau đó 3 người trong gia đình này cũng có kết quả dương tính.

Trưa 26-9, ông Nguyễn Văn Quốc, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 1 ca nhiễm SARS-CoV-2. Người này là nam giới, trú tại kiệt 368 đường Hoàng Diệu thuộc phường này, phát hiện dương tính qua lấy mẫu đại diện hộ gia đình.

Trong đêm 25-9, khi có kết quả xét nghiệm, ngành y tế đã lấy mẫu 4 thành viên trong gia đình của ca bệnh trên (gồm vợ và 3 con). Kết quả có 3 trường hợp dương tính (vợ và 2 con); 1 người con có kết quả âm tính.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đại diện hộ gia đình tại Đà Nẵng

Ông Quốc cho hay, phường đã tiến hành phong tỏa khu vực gia đình trên sinh sống tại kiệt 368 Hoàng Diệu với 18 hộ và hơn 70 khẩu. Trong đêm 25-9, ngành y tế cũng đã lấy mẫu diện rộng đối với những người sinh sống trong khu vực phong tỏa và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, từ ngày 22-9 đến ngày 25-9, TP Đà Nẵng không ghi nhận ca Covid-19 trong cộng đồng. Số ca mắc mới mỗi ngày đều là F1 đã được cách ly hoặc trong khu phong tỏa. TP Đà Nẵng cũng dự kiến ngày 1-10 sẽ bắt đầu nới lỏng, áp dụng phòng chống dịch theo cấp độ 2 - tức theo Chỉ thị 19.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP