Trong nước

4 lãnh đạo cấp thứ trưởng chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ

Ngày 7-4, Thủ tướng Chính phủ có quyết định về việc nghỉ hưu của một số lãnh đạo cấp thứ trưởng các bộ ngành.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nghỉ hưu từ ngày 1-6. Trong ảnh: Trụ sở Bộ Công Thương - Ảnh: N.TRẦN

Theo các quyết định vừa được Phó thủ tướng Trần Lưu Quang ký, có một phó tổng Thanh tra Chính phủ, một phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước và hai thứ trưởng (Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ) sẽ nghỉ hưu theo chế độ.

Cụ thể, theo quyết định 356, ông Nguyễn Kim Anh - phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước - sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-6-2023. Ông Kim Anh có nhiều năm gắn bó với ngành ngân hàng, được phân công phụ trách công tác xử lý nợ xấu, hoạt động của Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC)...

Theo quyết định 357, ông Trần Quốc Khánh - thứ trưởng Bộ Công Thương - cũng sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-6-2023. Ông Khánh đang được phân công chỉ đạo công tác trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu và dịch vụ thương mại; xử lý các vấn đề liên quan đến cán cân thương mại; cải cách hành chính.

Ông Khánh có nhiều năm gắn bó với ngành công thương và là nhà đàm phán nhiều hiệp định thương mại tự do của Việt Nam với các đối tác, trong đó nổi tiếng nhất là việc đàm phán Hiệp định CPTPP.

Theo quyết định 355, ông Trần Văn Tùng - thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-7-2023. Ông Tùng đang được phân công công việc xây dựng, tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật, cơ chế chính sách thuộc các lĩnh vực khoa học và công nghệ trong các ngành kinh tế - kỹ thuật.

Ông cũng đảm nhiệm việc ứng dụng, phát triển, chuyển giao và đổi mới công nghệ; thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; các chương trình quốc gia về khoa học và công nghệ; các chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia; quỹ đổi mới công nghệ quốc gia.

Theo quyết định 358, ông Trần Ngọc Liêm - phó tổng Thanh tra Chính phủ - sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-8-2023. Ông Liêm được phân công nhiệm vụ giúp tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 1 (Cục I) gồm 25 tỉnh, thành phía Bắc.

Ông cũng đảm nhiệm công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư; theo dõi, đề xuất chỉ đạo, điều phối, tổng hợp công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và xử lý đơn thư của Thanh tra Chính phủ và ngành thanh tra.

Theo các quyết định trên, bộ trưởng Bộ Nội vụ, tổng Thanh tra Chính phủ, thống đốc Ngân hàng Nhà nước, bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, bộ trưởng Bộ Công Thương và các ông: Trần Ngọc Liêm, Trần Văn Tùng, Nguyễn Kim Anh, Trần Quốc Khánh chịu trách nhiệm thi hành các quyết định.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP