Xã hội

3 người đeo khăn tang giả để thông chốt kiểm dịch

Lực lượng chức năng huyện Vị Thủy (Hậu Giang) phát hiện ba người trên xe ô tô đeo khăn tang giả để thông chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19.

3 người đeo khăn tang giả để thông chốt kiểm dịch đã được ngành chức năng Hậu Giang đưa đi cách ly.

Tối 21/8, cơ quan chức năng huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, đưa ông N.V.T. (64 tuổi, ngụ tại TPHCM) và 3 người cùng quê Kiên Giang vào khu cách ly tập trung. Những người này đi xe 16 chỗ biển số 50F-007.20, do ông T. cầm lái.

Chiều cùng ngày, chốt kiểm soát Covid-19 trên quốc lộ 61C, đoạn qua xã Vị Bình, phát hiện ông T. chở một thanh niên và 2 phụ nữ. Lúc này, 3 khách trên xe đều mang khăn tang.

Lực lượng trực chốt đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Làm việc với ngành chức năng, cả ba người đi trên xe khai nhận là công nhân ở TPHCM. Thời gian gần đây, các công nhân thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên quyết định về quê để tránh dịch.

Để qua mặt lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, cả ba đã đeo khăn tang giả để cán bộ kiểm dịch nghĩ gia đình có tang mà cho qua.

Sau khi nắm thông tin việc phát hiện vụ "thông chốt", để động viên tinh thần cán bộ chống dịch, lãnh đạo huyện Vị Thủy quyết định thưởng nóng lực lượng tại chốt số tiền 5 triệu đồng.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hậu Giang, đến tối 21/8, địa phương này đã ghi nhận 395 F0, trong đó 219 ca khỏi bệnh.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP