Giáo dục - Đào tạo

3 học sinh đại diện cho Hà Tĩnh dự thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc

Chiều 8/4, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Công ty trực tuyến EGAME đã tổ chức lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Chinh phục vũ môn” lần thứ II năm 2016 cấp tỉnh, thành phố tại Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cuộc thi cho thí sinh Phạm Hoàng Anh, Trường THCS Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.
Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cuộc thi cho thí sinh Phạm Hoàng Anh, Trường THCS Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc lần thứ II tiếp tục được thực hiện nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho các em học sinh THCS.

Đây là cơ hội để các em học sinh được thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến. Câu hỏi trong cuộc thi bao gồm 30% kiến thức khối Trung học cơ sở và 70% kiến thức thuộc mảng đời sống, xã hội, qua đó tạo sự công bằng cho thí sinh các vùng miền.

Sau 3 tháng triển khai, Hà Tĩnh đã có gần 12.700 thí sinh tham gia và là địa phương đứng thứ 2 toàn quốc về tỷ lệ thí sinh dự thi. Tại vòng chung kết cấp tỉnh có 12 thí sinh đạt thành tích xuất sắc nhất tại 10 vòng thi tuần cấp trường và vòng 1 cấp tỉnh.

Ban tổ chức đã trao giải cho các trường có số lượng thí sinh tham gia đông là trường THCS Lê Bình, trường THCS Nguyễn Du và trường THCS Nam Hà. Giải Nhất cuộc thi được trao cho thí sinh Phạm Hoàng Anh, lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh; giải Nhì cho thí sinh Đặng Đình Thành, lớp 9, Trường THCS Quang Lộc, huyện Can Lộc và thí sinh Nguyễn Thị Phương Thùy, lớp 7, Trường THCS Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên. Đây cũng chính là 3 thí sinh sẽ đại diện cho học sinh Hà Tĩnh tham gia cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc diễn ra vào cuối tháng 4 năm nay, tại Hà Nội.

 Mỹ Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP