Tin trong nước

3 CSGT bị 2 tên côn đồ đánh nhập viện, cưỡng đoạt 1,8 triệu đồng

Ảnh minh họa.

danh

Khi tổ tuần tra kiểm soát giao thông đang làm nhiệm vụ thì bị hai đối tượng vi phạm lớn tiếng chửi bới, lao vào đánh. Lợi dụng người dân hiếu kỳ vây quanh, hai đối tượng này hô hào, kích động một số người dân chống đối, yêu cầu trả xe vi phạm giao thông, đồng thời phá hỏng xe ô tô tuần tra, cướp xe tang vật và cưỡng đoạt số tiền 1,8 triệu đồng của tổ tuần tra.

Nhóm côn đồ táo tợn

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông), vào khoảng 17h ngày 21/12, một tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Tuy Đức gồm 5 cán bộ, chiến sĩ do thượng úy T.Đ.L. làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ thì bị hai đối tượng vi phạm chửi bới, quấy rối. Hai đối tượng này còn lao vào dùng tay đánh Thượng úy L. Hai chiến sĩ CSGT là Trung úy N.N.B. và Trung sĩ D.Q.T. vào can ngăn cũng bị hai đối tượng trên hành hung.

Thấy chúng quá manh động, các chiến sĩ CSGT liền rút về phía ô tô tuần tra, chờ lực lượng công an đến can thiệp. Hai người này liền kích động, hô hào với người dân địa phương là “CSGT đánh người”. Một số người dân không hiểu, nên hùa theo hai đối tượng, yêu cầu tổ tuần tra phải trả lại hai chiếc xe máy vi phạm giao thông đã bị bắt giữ trước đó. Trước tình hình căng thẳng, tổ tuần tra liền giải thích, nhưng nhóm người vẫn tiếp tục có hàng loạt hành vi hung hăng hơn.
Thấy có đông người dân, hai đối tượng liền lao vào đánh các chiến sĩ CSGT trong tổ công tác. Trong lúc hỗn loạn, môt số đối tượng leo lên xe ô tô tuần tra của CSGT lấy hai chiếc xe tang vật bị tam giữ rồi đưa đi. Trước tình thế khẩn cấp, tổ tuần tra liền cho một chiến sĩ CSGT điều khiển xe ô tô chở tang vật đi sang khu vực khác.
Tuy nhiên, nhóm người này tiếp tục đuổi theo chặn đầu ô tô rồi xông vào dùng hung khí đập phá cửa kính ô tô làm kính xe bị vỡ, hư hỏng hoàn toàn. Táo tợn hơn, hai đối tượng lạ mặt lúc này lên tiếng yêu cầu tổ công tác phải đưa cho bọn chúng số tiền 1,8 triệu đồng thì mới cho xe ô tô đi khỏi. Sau khi lấy được tiền, nhóm đối tượng còn có những lời lẽ đe dọa tổ tuần tra rồi mới rời khỏi hiện trường.
Có số má tại địa phương
Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức liền tổ chức lực lượng đến hiện trường, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Qua làm việc với tổ tuần tra, cơ quan CSĐT xác định, vào thời điểm trưa ngày 21/12, tổ tuần tra được phân công làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên địa bàn huyện Tuy Đức. Trong thời gian này, tổ tuần tra có phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe mô tô chạy quá tốc độ và không đội mũ bảo hiểm. Ngay sau đó, tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ, nhưng hai đối tượng này không chấp hành mà bỏ chạy. Bước đầu cơ quan CSĐT xác định, hai nam thanh niên này có liên quan đến vụ chống người thi hành công vụ, tấn công CSGT, cướp xe tang vật và cưỡng đoạt tài sản.
Đến chiều 22/12, qua xác minh nhanh, cơ quan CSĐT đã xác định được hai nam thanh niên cầm đầu vụ việc tên là Chinh và Do. Cả hai đối tượng này đều ngụ tại địa bàn xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức). Ngoài ra, còn một đối tượng nữa chưa rõ lai lịch có vai trò trợ giúp đắc lực cho hành vi phạm tội của Chinh và Do.
Liên quan đến việc nhóm đối tượng yêu cầu tổ tuần tra đưa cho bọn chúng 1,8 triệu đồng thì mới cho xe ô tô tuần tra đi, cơ quan CSĐT cho biết, đây là số tiền mà các đối tượng tự đưa ra cho việc đền bù chiếc điện thoại của chúng bị hư hỏng trong quá trình giằng co với tổ tuần tra.
Theo tìm hiểu của PV, vụ việc xảy ra khiến Thượng úy L., Trung úy B. và Trung sĩ T. bị đa chấn thương vùng đầu và mặt. Cả ba được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đến sáng 23/12, tình trạng sức khỏe của các chiến sĩ CSGT đã bình phục.
Trao đổi với PV, nhiều nhân chứng cho biết, nhóm côn đồ rất manh động, sẵn sàng lấy hung khí để hành hung tổ tuần tra. Người dân phát hiện những đối tượng cầm đầu gây ra vụ việc này là những đối tượng cộm cán tại địa phương. Bọn chúng thường xuyên tổ chức nhậu nhẹt, quậy phá. Tối cùng ngày xảy ra vụ việc, người dân còn phát hiện một số đối tượng lởn vởn tại hiện trường để nghe ngóng thông tin.
Theo thông tin từ anh N.L.N. (ngụ xã Đắk Ngo, một nhân chứng có mặt tại hiện trường), tại thời điểm xảy ra vụ việc, rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem. Lợi dụng tình hình này, các đối tượng côn đồ đã lộng hành, coi thường pháp luật như vậy. Sau khi vụ việc kết thúc, anh N. phát hiện chúng điều khiển xe tang vật lấy trên xe tuần tra của tổ tuần tra chạy về hướng xã Đắk Ngo.
“Tôi và nhiều người dân nghi vấn nhóm đối tượng gây án là một số nam thanh niên đang sinh sống tại địa bàn xã này”, anh N. cho hay.
Theo Nhóm Phóng viên
(Công Lý & Xã hội)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP