Pháp luật

12 năm tù cho người chồng dùng dao sát hại vợ

Tại phiên toà, Tuyền thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo đã bật khóc khi khai lại hành trình đâm vợ.

Ngày 27/12, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Xuân Tuyền (SN 1983) trú xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương (Nghệ An) về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 18h30 ngày 14/6, giữa Tuyền và vợ nảy sinh cãi vã về chuyện đi đám giỗ. Khi Tuyền bỏ đến nhà bố đẻ (ở trước nhà Tuyền), chị Th. cũng đi đến, vợ chồng tiếp tục cãi vã.

Hai vợ chồng về nhà tiếp tục cãi nhau. Tuyền lấy con dao giơ lên bảo vợ im miệng không sẽ giết. Mấy đứa con thấy Tuyền cầm dao và lớn tiếng thì khóc to. Tuyền để dao tại bàn rồi đi vào bếp hút thuốc lào.

Ngoài sân, chị T. lôi chuyện cũ ra nói lớn tiếng khiến Tuyền bực tức. Lúc này, Tuyền đi lấy dao và bảo vợ cút đi không sẽ giết. Người cháu trai đến chơi, thấy vậy đến ôm Tuyền nhưng bị đe doạ và phải thả ra.

Chị T. đi ra trước cổng và tiếp tục buông lời thách thức. Bực tức Tuyền cầm dao đuổi theo chị T. , đâm vào bụng vợ khiến nạn nhân ngã ra. Chị T. dùng chân chống cự và bị chồng đâm liên tiếp nhiều nhát.

Bị cáo Trịnh Xuân Tuyền tại phiên toà xét xử


Sự việc chỉ dừng lại khi con dao rơi ra khỏi tay Tuyền và người cháu chạy đến nhặt dao ném ra xa. Sau đó, người cháu ôm Tuyền về nhà. Nạn nhân sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu. Tuyền quay lại hiện trường nhặt con dao gây án rồi đến công an xin đầu thú.

Chị T. được đưa đến bệnh viện với nhiều vết thương ở vùng bụng, ngực, cẳng chân, bàn tay. Tỷ lệ thương tật tại thời điểm giám định là 84%.

Đứng trước bục khai báo, Tuyền khai nhận chỉ có ý đe doạ vợ chứ không có ý định giết người. Bị cáo bật khóc xin lỗi vợ, các con và người thân. Vì hành động của mình mà khiến gia đình phải khổ theo. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội về cùng vợ nuôi các con nhỏ.

Tại phiên toà, chị T. cũng đứng dậy thừa nhận lỗi về mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng để sớm về cùng mình nuôi con. Bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường về phần dân sự.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh Xuân Tuyền 12 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP