Du lịch

10 món ngon của Việt Nam được báo nước ngoài khen nức nở: 1 món bánh nhiều người Việt còn nhầm

Không phải ngẫu nhiên mà 10 món ngon này lại được báo chí nước bạn dành nhiều lời khen đến thế. Bạn hãy thử xem mình đã được nếm thử bao nhiêu trong món trong danh sách nhé.

Các món ăn của Việt Nam đang ngày càng chiếm vị trí quan trọng trên bản đồ ẩm thực thế giới. Năm 2022, các tờ báo của Mỹ và Canada đã liệt kê 10 món ngon nhất của Việt Nam. Dưới đây là danh sách các món ngon này do chuyên trang du lịch Travel Sense Asia đăng tải. Bạn hãy xem mình đã được nếm qua những món gì nhé.

1. Phở bò

Vào tháng 1/2022, hãng tin nổi tiếng của Mỹ CNN đã công bố 20 món có nước ngon nhất thế giới và phở bò của Việt Nam đã ưu ái đứng top trong bảng danh sách này, bên cạnh món mì bò Lan Châu của Trung Quốc và canh Tom yum của Thái Lan.

Có nhiều loại phở, nhưng theo CNN, phở bò vẫn luôn là món ngon nhất. Phở bò có 2 kiểu: Phở chín và phở tái. Phở chín là các lát thịt đã được làm chín trong nước dùng, trong khi đó, với phở tái, các lát thịt sống được thái mỏng, nhúng qua nước dùng đang sôi sùng sục.

Một bát phở bò ở Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh có giá dao động trong khoảng từ 30.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ.

2. Bánh bột lọc

Vào tháng 4/2022, bánh bột lọc lại tiếp tục được CNN cho vào danh sách những món ngon của Việt Nam mà du khách không nên bỏ qua khi tới mảnh đất hình chữ S. Đây cũng là một trong những món ăn nổi tiếng và mang đặc trưng rõ rệt nhất của kinh đô Huế.

Bánh bột lọc được làm từ bột năng, bên trong nhân có tôm, thịt, mộc nhĩ, bên ngoài được bọc bằng lá chuối và hấp lên, khi chín chấm cùng nước mắm chua ngọt.

3. Bánh cam

Vào tháng 5/2022, CNN tiếp tục nêu tên bánh cam của Việt Nam là một trong 30 món chiên ngon nhất trên thế giới. Nếu nghe tên, nhiều người sẽ không biết nó là món bánh gì, vì nhiều nơi ở Việt Nam gọi đây là bánh rán, nhưng vì nó được nặn tròn và khi rán lên trông rất giống quả cam, nên đã được gọi là bánh cam, chứ nguyên liệu của nó không liên quan đến quả cam.

Bánh cam được làm từ bột gạp nếp, bên trong là nhân đậu xanh trộn đường, bên ngoài có rắc vừng, sau đó chiên ngập trong dầu.

4. Bánh mì

Cũng trong tháng 5/2022, bánh mì đã được CNN xếp vào danh sách 23 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới. Thực ra, từ năm 2011, từ điển Oxford của Anh đã chính thức công nhận từ "bánh mì" là một danh từ riêng và đưa vào trong từ điển này. Bánh mì có nhiều loại nhân, từ trứng, cho đến thịt bò, lợn hoặc gà, ăn kèm với rau thơm, ớt, nước sốt...

Ở Việt Nam, bạn có thể mua bánh mì kẹp với giá khoảng 15.000 - 25.000 VNĐ/cái.

5. Cà phê sữa đá

Vào tháng 5/2022, tạp chí du lịch danh tiếng của Canada, The Travel đã xếp cà phê sữa đá của Việt Nam là một trong những món đồ uống ngon nhất thế giới.

Cũng theo tờ The Travel, khi tới Việt Nam, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử món cà phê trứng. Đúng như tên gọi của nó, ngoài cà phê thì món đồ uống này còn có đường, sữa đặc và lòng đỏ trứng được đánh tơi lên, hòa quyện vào nhau, tạo nên một hương vị vừa thơm ngon, ngọt bùi, beo béo vô cùng hấp dẫn.

6. Chả rươi

Tháng 6/2022, tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng của Hong Kong (tên tiếng Anh South China Morning Post) đã giới thiệu món chả rươi tới độc giả của mình.

Với những người yêu ẩm thực của Việt Nam, chả rươi không còn xa lạ. Đây là món ăn chỉ có vào mùa rươi (đầu mùa đông, tầm từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch), được làm từ rươi, thịt nạc xay, trứng cùng một số gia vị như vỏ quýt, lá lốt... rồi rán vàng. Trong tiết trời se lạnh, được ăn miếng chả rươi thơm ngon nóng hổi chấm cùng nước chấm chua ngọt thì quả thật không còn gì bằng.

7. Bún quậy

Một món ăn nữa của Việt Nam, là đặc sản của đảo ngọc Phú Quốc cũng vinh dự được tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng khen ngợi, đó chính là món bún quậy.

Ngoài việc được làm từ các nguyên liệu hải sản tươi ngon của vùng biển này, như mực trứng, chả cá, chả tôm, điều làm nên sự độc đáo của món ăn này chính là quá trình làm bún và làm nước dùng rất đặc biệt. Từng sợi bún có màu trắng trong vô cùng hấp dẫn, từng miếng hải sản vừa giòn vừa ngọt cùng với nước dùng đậm vị sẽ giúp bạn ăn một lần là không thể quên.

8. Cao lầu

Cũng nằm trong danh sách các món ngon của Việt Nam được Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng giới thiệu cho các du khách chính là cao lầu - đặc sản của Hội An, món ăn có đầy đủ tất cả các hương vị của ẩm thực đất Việt: Mặn, ngọt, chua, cay, đắng.

Những sợi mì vàng óng được trộn cùng tôm, thịt lợn, rau sống và một chút nước dùng sẽ giúp bạn cảm nhận được nét tinh tế của ẩm thực nơi phố Hội.

9. Bún cá

Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Việt Nam, hãy bắt đầu từ thủ đô Hà Nội và bắt đầu từ món bún cá.

Đúng như tên gọi của nó, nguyên liệu chính của món ăn này chính là những miếng cá rán giòn tan. Bên cạnh đó, các yếu tố khác làm nên một tô bún cá thơm ngon còn có rau cần, thìa là và nước dùng hầm đậm vị thơm ngào ngạt được hầm từ xương lợn, xương cá, cà chua, hành, gừng.

10. Cháo vịt

Vào tháng 11/2022, Taste Atlas, chuyên trang được mệnh danh là "Bản đồ ẩm thực thế giới" đã liệt kê các món ngon và nổi tiếng của châu Á được làm từ vịt và món cháo vịt của Việt Nam đã vinh dự lọt vào danh sách này.

Cháo vịt là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được làm từ thịt vịt được nấu chín. Thành phần khác gồm nước mắm, gừng, hành lá, rau mùi, hạt tiêu đen và gạo. Món ăn này được thưởng thức vào những ngày đông lạnh thì sẽ càng thơm ngon đặc biệt.

THEO TRAVELSENSE.ASIA

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: Thể thao & Văn hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP