Sự kiện 2016

10 diễn viên đột phá màn ảnh 2016

Trần Đồng Lan, Tom Holland hay Evan Rachel Wood… là những diễn viên có vai diễn mang tính bước ngoặt trong năm qua.

1. Sam Claflin 

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016

Sau khi góp mặt trong các bom tấn như The Hunger GamesPirates of the Caribbean hay Snow White and the Huntsman… trong vai phụ, diễn viên điển trai cuối cùng cũng có được dấu ấn riêng với Me Before You. Trong bộ phim tình cảm được dựa trên cuốn sách cùng tên, Claflin vào vai một tỷ phú tàn tật trải qua mối tình nhiều cung bậc cảm xúc với cô gái giúp việc (Emilia Clarke).

Me Before You là một bộ phim tình cảm khiến người xem xúc động và thành công với doanh thu hơn 200 triệu USD trên toàn cầu. Vẻ điển trai nam tính, ngọt ngào đúng kiểu Anh của Sam Claflin khiến nhiều fan nữ ngây ngất và góp phần vào thành công của bộ phim.

2. Evan Rachel Wood

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016-1

Dù từng góp mặt trong loạt phim truyền hình True Blood, phải tới khi vào vai robot Dolores trong loạt phim Westworld, Evan Rachel Wood mới thực sự trở thành tâm điểm của màn ảnh nhỏ. Trong công viên chủ đề miền viễn Tây với đủ loại robot giống y hệt người, Dolores luôn ước mơ một ngày được thoát khỏi những vòng lặp tù túng.

* Diễn xuất của Evan Rachel Wood trong “Westworld”

Vẻ ngoài xinh đẹp, ngây thơ khiến Dolores thường xuyên bị những kẻ có ý đồ xấu tấn công và lạm dụng. Nhưng dần dần nhân vật robot này có ý thức như một con người… Với điểm số 9,2/10 trên trang IMDB và lượng người xem kỷ lục trên đài HBO cho mùa đầu tiên, Westworld được xem là phim truyền hình mới hay nhất năm 2016.

Nhờ tham gia Westworld, Evan Rachel Wood được nhận một đề cử Quả Cầu Vàng, thắng giải Critic’s Choice Award dành cho “Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc” và nằm trong danh sách “10 ngôi sao của năm” do IMDB bình chọn.

3. Elle Fanning

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016-2

Elle thường được biết tới là “em gái của Dakota Fanning” nhưng nữ diễn viên sinh năm 1998 đã có những bước tiến dài để thoát khỏi cái bóng của người chị. Trong bộ phim gây tranh cãi năm qua là The Neon Demon, Fanning thủ vai “ác quỷ sàn catwalk” Jesse. Cô hóa thân thành một cô gái tuổi teen quyết tâm dấn thân vào làng người mẫu để trở nên nổi tiếng bằng mọi giá. Với ngoại hình ưa nhìn và sắc đẹp xuân thì, Jesse sớm gặt hái được những thành công. Tuy nhiên càng về sau, tâm hồn cô càng bị vẩn đục bởi những cạm bẫy và cám dỗ tới từ chốn showbiz.

So với vai diễn nàng công chúa ngây thơ Aurora trong Maleficent, Fanning đã có bước tiến vượt bậc trong The Neon Demon. Ánh mắt lạnh lùng, đôi khi còn vô hồn của cô không ít phen khiến người xem “ớn lạnh”, tiêu biểu như khi Jesse bị tưới máu lên người. Sau vai diễn “nổi loạn” này, Fanning hứa hẹn còn nổi bật hơn trong năm 2017 với năm dự án phim sắp ra mắt.

4. Lana Condor (Trần Đồng Lan)

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016-3

Vào đầu năm 2015, đạo diễn Bryan Singer gây bất ngờ cho nhiều người khi lựa chọn Lana Condor cho vai diễn dị nhân Jubilee trong bom tấn X-Men: Apocalypse. Nguyên nhân là bởi cô gái gốc Việt này vốn là một diễn viên múa và chưa từng đóng phim điện ảnh trước đó. Tuy vậy, Singer vẫn tin cậy và giao cho Condor vai Jubilee – dị nhân gốc châu Á với khả năng phóng điện từ người.

* Diễn xuất của Lana Condor trong “X-Men: Apocalypse”

Giữa dàn sao tên tuổi như Jennifer Lawrence, Michael Fassbender hay James McAvoy…, vóc dáng nhỏ nhắn và phong cách trẻ trung của Lana Condor như một làn gió lạ. Dù đất diễn không nhiều, cô gái gốc Cần Thơ vẫn tạo được những dấu ấn nhất định. Sau khi trình làng Hollywood với Apocalypse, cô đã nhanh chóng được chọn vào đoàn làm phim của hai dự án đáng chú ý khác là Patriots Day và Alita: Battle Angel.

5. Sofia Boutella

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016-4

Sau khi tham gia Kingsman: The Secret Service (2015) và để lại ít nhiều ấn tượng với vai nữ sát thủ Gazelle, người đẹp Sofia Boutella được trao cơ hội thể hiện nhiều hơn với Star Trek Beyond. Trong bom tấn khoa học viễn tưởng, con tàu USS Enterprise tiếp tục bước vào một cuộc viễn chinh mới trong vũ trụ. Jaylah vô tình giải cứu nhân vật Scott trong một tình huống hiểm nghèo và thể hiện sự can trường của mình để rồi trở thành một thành viên của phi hành đoàn.

Sau Star Trek Beyond, Boutella có ngay một vai diễn nặng ký khác trong The Mummy. Đây là phiên bản mới của Xác Ướp Ai Cập và dự kiến ra rạp trong năm 2017. Trong phim, Boutella thủ vai công chúa Ahmanet/Xác ướp và gây ra nhiều phen vất vả cho nhân vật Nick – do siêu sao Tom Cruise đảm nhiệm.

6. Sophie Turner

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016-5

Với những người mê phim truyền hình, Sophie Turner là cái tên quen thuộc qua vai diễn Sansa Stark trong loạt phim giả tưởng Game of Thrones. Tuy nhiên phải mãi tới mùa hè năm nay, Turner mới có được một dự án điện ảnh là X-Men: Apocalypse. Cô vào vai dị nhân Jean Grey – người có sức mạnh tâm năng và là nhân vật tối quan trọng trong cuộc chiến chống lại ác nhân Apocalypse.

Trong quá khứ, nhân vật Jean Grey từng được đàn chị Famke Janssen đảm nhiệm và Turner làm rất tốt việc kế thừa vai diễn nổi tiếng này. Khác với sự cam chịu và bất hạnh thường thấy ở vai Sansa Stark, nhân vật Grey có nhiều sắc thái biểu cảm. Dù là tân binh, vai diễn của Sophie Turner được nhiều người xem đánh giá là ấn tượng nhất trong Apocalypse, hơn cả những ngôi sao từng gắn bó với loạt phim X-Men trước đó.

7. Casey Affleck

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016-6

Giống như trường hợp của Elle Fanning, Casey Affleck cũng có một thời gian dài sống trong cái bóng của người anh nổi tiếng Ben Affleck. Tuy nhiên trong năm qua, nam diễn viên 41 tuổi lại có được vai diễn đột phá trong Manchester by the Sea để trở thành ứng cử viên hàng đầu cho tượng vàng Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc”. Trong phim, anh thủ vai một người chú phải chăm lo cho cháu trai của mình sau khi bố cậu bé qua đời.

Vai diễn khai thác nội tâm sâu sắc này giúp Casey Affleck nhận được một đề cử Quả Cầu Vàng và chiến thắng tại nhiều giải phê bình phim uy tín khác. Tờ Hollywood Reporter nhận định “Affleck đã có vai diễn phức tạp và có chiều sâu nhất từ trước tới nay”, trong khi trang Vulture ngợi ca “Affleck đi liền với Perfect (Sự hoàn hảo)”. Giới phê bình phim nhận định rằng Casey Affleck hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho tượng vàng Oscar 2017 sắp tới.

8. Brie Larson

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016-7

Ở thời điểm cuối năm 2015, nhiều người vẫn chưa biết tới cái tên Brie Larson. Sau khi mùa giải thưởng điện ảnh chấm dứt, Larson trở thành cái tên quen thuộc. Cô càn quét giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại mọi giải thưởng lớn, từ SAG, BAFTA, Quả Cầu Vàng cho tới Oscar… Tất cả là nhờ vai diễn người mẹ bị giam cầm cùng con trai trong bộ phim cảm động Room. Nhiều người xem Room nghẹn ngào chứng kiến cách người mẹ bao bọc cho đứa con bé bỏng chưa hiểu chuyện và cách hai mẹ con phải vật lộn để hòa nhập với cuộc sống sau khi chạy trốn. Tại lễ trao giải Oscar 2016, Larson có hành động đẹp khi đứng ôm các nạn nhân từng bị xâm hại tình dục để thể hiện sự động viên.

* Brie Larson trong “Kong: Skull Island”

Đầu năm 2016, nữ diễn viên tới Việt Nam để quay phim Kong: Skull Island. Cô thoải mái chia sẻ những hình ảnh đường phố, ẩm thực Việt Nam với người hâm mộ trên toàn thế giới qua trang Instagram cá nhân và thậm chí còn mặc áo quảng bá du lịch Quảng Bình khi trở lại Los Angeles để dự giải Oscar.

9. Daisy Ridley

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016-8

Bom tấn Star Wars: The Force Awakens ra rạp vào nửa cuối tháng 12/2015 và làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng doanh thu trong suốt hai tháng sau đó. Bộ phim đã thu về doanh thu khổng lồ là 2 tỷ USD và trở thành phim ăn khách thứ ba trong lịch sử điện ảnh, chỉ sau Titanic và Avatar. Trong phim, Daisy Ridley tỏa sáng với vai cô gái sở hữu Thần lực và được giao trọng trách đi tìm lại vị Jedi huyền thoại Luke Skywalker. Trước đó, cô chỉ là gương mặt vô danh.

Tờ Daily Mail nhận định “Ridley là tâm điểm của bộ phim và bù lại, bộ phim đã giúp sự nghiệp của cô ấy thăng hoa”. Trong nửa sau của năm 2016, Ridley đã tích cực tham gia vào đoàn làm phim Star Wars VIII và còn được chọn để tham gia bộ phim toàn sao Murder on the Orient Express. Trong bộ phim trinh thám dự kiến ra rạp vào năm 2017, Ridley có dịp làm việc với những tên tuổi như Johnny Depp, Penelope Cruz hay Judi Dench.

10. Tom Holland

10-dien-vien-dot-pha-tren-man-anh-2016-9

Sau khi vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác để có được vai “Người Nhện teen”, Tom Holland được “thử lửa” ngay với bom tấn Captain America: Civil War. Đây là lần tái xuất đầu tiên của Spider-Man kể từ khi Sony trao trả lại bản quyền làm phim về nhân vật này cho hãng Marvel. Thay vì lựa chọn những nam diễn viên xấp xỉ 30 như từng làm trước đó với Tobey Maguire và Andrew Garfield, hãng Disney lại quyết định “chọn mặt gửi vàng” với nam diễn viên sinh năm 1996.

Trong phim, Spider-Man được Tony Stark (Robert Downey Jr.) đích thân tìm tới và đề nghị cậu giúp đỡ trong trận chiến chống lại Captain America. Sự tinh nghịch, hài hước và duyên dáng của Tom Holland đã giúp Spider-Man trong Civil War được nhiều người hâm mộ đánh giá là “đúng như Người Nhện trong truyện tranh”. Sau bước đột phá với bộ phim tỷ đô, Tom Holland được trao thêm cơ hội để tỏa sáng hơn nữa với bộ phim riêng Spider-Man: Homecoming trong năm 2017.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP