Xã hội

Xử lí hai cô gái đăng tin tuyển người đi đánh nhau để câu like

Để câu like, tăng tương tác phục vụ việc bán hàng online, hai cô gái đăng tin tuyển người đi đánh nhau trên các hội, nhóm Facebook tại Đà Nẵng...

Ngày 27/10, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết vừa tiến hành làm việc với 2 người đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật.

Trước đó, tối ngày 26/10, tài khoản Facebook có tên Võ Thu Trinh đăng tải bài viết lên nhóm "Hội ăn vặt Đà Nẵng" với nội dung: "Chiều mai, mình cần 30 bạn đi đánh nhau cùng mình ở quảng trường 2/9… Công 200k. Chỉ cần đứng cho đông đội hình là được. Khi mình xuống xe các bạn chỉ cần hô to “Đại tỷ” tỏ vẻ hùng hổ là được. Bạn nào mặt hiền mình sẽ phát thêm miếng xăm dán cho ngầu. Ưu tiên các bạn có kinh nghiệm. Ai đi được liên hệ mình nha!!!!".

Nội dung tin giả được đăng tải trên Facebook, thu hút nhiều lượt tương tác. (ảnh: Chụp màn hình)


Từ thông tin này, tài khoản có tên Cẩm Võ đã sao chép nội dung bài viết trên và đăng tải lên nhóm "Túy Loan Hội (Mua bán, trao đổi hàng hóa)". Thông tin này sau khi được đăng tải đã thu hút hơn 5.000 lượt like và hơn 6.000 lượt bình luận.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hòa Vang vào cuộc điều tra và xác định chị V.T.T. (SN 1993, trú xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) là người đăng tải bài viết. Còn chị V.T.C. (SN 1991, trú xã Hòa Phong) là người sao chép bài viết để đăng tải lên nhóm khác.

Qúa trình làm việc tại cơ quan điều tra, chị T. và chị C. đều thừa nhận hành vi của mình và cho biết mục đích đăng bài viết nhằm câu like, câu view phục vụ bán hàng online.

Chị T. có bài viết đính chính, bản thân đưa thông tin đánh nhau vì mục đích giải trí. (ảnh: chụp màn hình)


Lực lượng chức năng cũng đã yêu cầu chị T. và chị C. gỡ bỏ bài viết và đăng tải thông tin đính chính. Cùng ngày, chị T. có bài viết đính chính đăng lên nhóm "Hội ăn vặt Đà Nẵng" cho rằng bản thân đưa thông tin đánh nhau vì mục đích giải trí.

Theo qui định của Nghị định 15/2020/NĐ-CP, hành vi đăng tải, tán phát thông tin sai sự thật, tin giả mạo, nhạy cảm, giật gân, kích động bạo lực... có thể bị phạt đến 15 triệu đồng.

Tác giả: L.T

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP