Dự án đầu tư

Xe quá tải vẫn hoành hành tại dự án Formosa

Hai tuần sau khi lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh ra quân xử lý xe quá tải tại Khu kinh tế Vũng Áng, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông từng đoàn xe “hổ vồ” cơi thùng, chở đầy đất đá tiếp tục nối đuôi nhau ra vào tấp nập như chưa có chuyện gì xảy ra.

 Xe 37C - 052.12 siêu tải với dấu hàn xì cơi nới thùng xe còn rất mới
Xe 37C – 052.12 siêu tải với dấu hàn xì cơi nới thùng xe còn rất mới
Chỉ trong thời gian từ 9h sáng đến 16h chiều ngày 20/8, PV đã đếm được gần 80 lượt xe “siêu tải” đi vào cổng dự án Formosa, trong đó có đến 30 xe cơi nới thành thùng với chiều cao 40 – 60 cm. Điển hình như các xe mang BKS: 29C-287.75, 30L-5820, 34C-053.92, 37C-079.35, 38C-081.45, 38C-037.15, 38C-014.45… Trong số các xe cơi thùng chở quá tải, không khó để nhận ra phương tiện của các “ông lớn” vận tải từng bị Báo Giao thông điểm mặt về việc chở quá tải như: Mỏ đá Cơn Tria, Hoàng Hải, Lộc Bình Phát, Long Phát, Tiến Thuận, Hoàng Tiến… Theo chị Nguyễn Thị Nga, người dân sống ngay khu vực ngã ba Kỳ Liên, trước cổng dự án Formosa, mỗi ngày vẫn có cả trăm xe chạy, nhưng không hề thấy bóng lực lượng chức năng.
Thừa nhận có tình trạng xe quá tải hoạt động trên địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng song ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh lại cho rằng, Ban quản lý không có thẩm quyền xử phạt. Bởi, những xe quá tải nói trên là xe của doanh nghiệp bên ngoài được các nhà thầu thuê chở vật liệu phục vụ dự án.
Về phía lực lượng chức năng, Thiếu tá Lê Ngọc Hiến, Phòng CSGT Hà Tĩnh, Tổ trưởng tổ KTTT lưu động cho biết: Tổ lưu động cân kiểm tra xe quá tải, xử lý xe cơi nới thành thùng xe mới hoạt động được hai tuần, chủ yếu kiểm tra, xử lý phương tiện hoạt động trên các tuyến quốc lộ, vẫn chưa tiến hành kiểm tra tại khu vực các mỏ đá và khu vực cổng vào dự án Formosa (!?).
Liên quan đến vấn đề xử lý xe quá tải tại khu vực huyện Kỳ Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Khánh cho biết: UBND tỉnh đã giao cho Sở GTVT triển khai trạm cân lưu động tăng cường kiểm soát tải trọng đối với các phương tiện lưu thông trong khu vực. Theo báo cáo của các đơn vị, hầu hết các xe quá tải trong khu vực đều là các xe chở đá, vật liệu xây dựng, xuất phát từ các mỏ trong khu vực. Vì vậy, tỉnh đã giao Sở TN&MT tăng cường công tác quản lý, yêu cầu các chủ khai thác mỏ, các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về khai thác, vận chuyển hàng hóa, giữ vệ sinh môi trường. Đồng thời, giao các tổ công tác của Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra lưu động trên tuyến, cùng với trạm cân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chí Thành – Văn Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP