Pháp luật

Xác minh, truy tìm tài xế tháo rào chuyển làn trước chốt CSGT để tránh bị xử lý

Đi vào làn xe máy trên cầu Thanh Trì, sợ bị công an xử phạt, một số tài xế xe ô tô đã tháo barie chuyển sang làn ô tô phía ngoài.

Trưa 15/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh ùn tắc giao thông trên cầu Thanh Trì, thuộc địa phận quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Trong đó có cảnh một số tài xế điều khiển ô tô vào làn cho người đi xe máy và phương tiện thô sơ theo hướng Hà Nội - Quốc lộ 5. Các tài xế đã dừng xe và tháo dải phân cách cho xe di chuyển vào làn ô tô, tránh sự kiểm tra của CSGT phía trước khiến làn đường này ùn ứ, tê liệt.

Một số tài xế tự ý tháo barie trên cầu Thanh Trì.

Nhiều tài xế ô tô chia sẻ, lực lượng CSGT thường tuần tra kiểm soát và lập chốt kiểm tra ở khu vực đầu cầu phía Gia Lâm, các xe ô tô nếu đi vào làn dành riêng cho xe máy sẽ không thể quay đầu hoặc sang làn ô tô vì vướng dải phân cách.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cho biết, đã nắm được phản ánh và đang giao cho cán bộ đội CSGT số 14 (phụ trách địa bàn) xác minh, truy tìm danh tính các tài xế có hành vi đi sai làn và tháo dải phân cách này.

Vị này cũng cho biết, các trường hợp xe vi phạm đi vào làn xe máy trên cầu Thanh Trì sẽ bị xử lý nghiêm. Quan điểm của PC67 là sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm này.

Trước đó, vào tháng 4/2107 cũng đã có trường hợp tài xế ô tô di chuyển vào làn xe máy trên cầu Thanh Trì đang tháo barie để chuyển làn. Nhiều tài xế cũng đã bị xử lý.

Hành vi đi sai làn và tháo barie bị xử lý thế nào?

Theo điểm c, khoản 4, Điều 14, Nghị định 46/NĐ-CP, người nào tự ý tháo dỡ, di chuyển, treo, đặt, làm sai mục đích sử dụng hoặc làm sai lệch biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông, rào chắn, cọc tiêu, cột cây số, vạch kẻ đường, tường bảo vệ, mốc chỉ giới; cấu kiện, phụ kiện của công trình đường bộ, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng.

Ngoài ra, người vi phạm còn phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Điểm c, khoản 4, Điều 5, Nghị định này quy định, với hành vi đi sai làn, các tài xế có thể bị phạt từ 800.000 - 1,2 triệu đồng.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tài xế , xác minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP