Pháp luật

Vụ nữ sinh bị tạt axít mù mắt: Đề nghị tăng án các hung thủ

Cho rằng án sơ thẩm chưa xem xét toàn diện các tình tiết tăng nặng của vụ án, đại diện VKS đề nghị tăng hình phạt đối với 3 bị cáo trong vụ tạt axít nữ sinh.

Ngày 25-9, TAND TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 3 bị cáo Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, cùng quê Bình Thuận) về tội "Cố ý gây thương tích".

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, vào ngày 20-4, TAND quận Gò Vấp (TP HCM) đã tuyên phạt bị cáo Quyên 7 năm tù; Tâm 6 năm tù; Long 5 năm 6 tháng tù cùng về tội danh trên. Đồng thời, các bị cáo buộc phải bồi thường 900 triệu đồng cho gia đình bị hại. Cho rằng mức án này quá nhẹ, phía bị hại đã có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với cả 3 bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tâm và Long thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo Long nhận chính mình là người tạt axít vào chị H. khiến nạn nhân bị bỏng nặng. Việc Long gây thương tích cho nạn nhân là được Tâm và Quyên thuê. Riêng bị cáo Quyên vẫn phủ nhận việc mình liên quan tới vụ án. Quyên cho rằng mình không tham gia mua axít cũng như lên kế hoạch, thuê người thực hiện.

Trong phần tranh luận, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa phát biểu quan điểm cho rằng cấp sơ thẩm chưa xem xét toàn diện các tình tiết tăng nặng đối với các bị cáo; gây án mặc dù không có mâu thuẫn với nạn nhân từ trước.

Đại diện VKS cho rằng hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ, cần phải tăng hình phạt; cụ thể, VKS đề nghị xử Quyên khung hình phạt từ 9-10 năm tù, Tâm từ 8-9 năm tù, Long 7-8 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Luật sư phía bị hại cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo cực kỳ nghiêm trọng, gây hậu quả khủng khiếp cho nạn nhân. Từ đó, luật sư đề nghị tòa xử các bị cáo với mức án từ 15 năm tù trở lên.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm ngưng phiên tòa, tiếp tục phần tranh luận vào sáng mai, 26-9.

Bị cáo Quyên phủ nhận việc mình liên quan tới việc tạt axít bạn học khác

Theo án sơ thẩm, Quyên và Trần Nguyễn Ái D. (21 tuổi; sinh viên, quê Bình Thuận) có quan hệ yêu đương đồng tính. Khoảng tháng 7-2014, cả hai học cùng trường và ở chung nhà trọ. Thời gian này, Nguyễn Đình Thanh Tâm quen nhóm Quyên.

Sau đó, Quyên và D. nảy sinh mâu thuẫn nên D. chuyển đến sống chung với Hoàng Tăng Thị Thu H. (20 tuổi; sinh viên, quê Đắk Lắk). Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn nối lại tình cảm. Cả hai quyết định tạt axít vào người bạn của H. gây thương tích để Quyên xuất hiện giả vờ cứu nạn nhân, nhằm nối lại tình xưa.

Tâm và Quyên mua axít về pha loãng rồi thử độ bỏng của axít trước khi thực hiện kế hoạch. Sau đó, cả hai thuê Phạm Hoàng Long đi tạt axít với giá 1 triệu đồng.

Trưa 30-3-2016, vừa thấy H. chở D. rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu xe để Long tạt axít H. khiến nữ sinh này bị bỏng nặng 75% khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù. Riêng D. ngồi sau cũng bị bỏng nhẹ.

Tác giả: Quốc Chiến

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP